Đang khắc phục sự cố giao dịch trực tuyến chứng khoán chiều nay

(ĐTCK) Ông Lê Hải Trà, thành viên phụ trách Hội đồng quản trị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cho biết, ghi nhận trên hệ thống giao dịch của Sở cho thấy, sự cố hệ thống giao dịch đã xảy ra khi kết thúc phiên giao dịch khớp lệnh liên tục chiều nay, ngày 22/1. Bước sang phiên giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa thì sự cố xảy ra với hệ thống giao dịch. 
Đang khắc phục sự cố giao dịch trực tuyến chứng khoán chiều nay

Hiện nay, HOSE đang phối hợp với các chuyên gia để tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất. 

Về phương án xử lý kết quả giao dịch sau sự cố giao dịch vừa qua ông Trà cho biết, trong quy trình, quy chế của HOSE đã có quy định kịch bản ứng phó với sự cố hệ thống giao dịch.

Trong trường hợp này, Sở có thể tổ chức lại phiên giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa trong thời gian sớm nhất. Nhưng phương án này không khả thi vì hệ thống đang trong quá trình khắc phục sự cố.

Phương án thứ hai có tính khả thi là lấy giá khớp lệnh cuối cùng của phiên giao dịch khớp lệnh liên tục làm giá đóng cửa.

Như vậy, nếu hệ thống giao dịch của HOSE được xử lý lỗi để vận hành bình thường vào giờ giao dịch sáng mai thì giá tham chiếu cho các cổ phiếu là giá khớp lệnh cuối cùng trong phiên giao dịch khớp lệnh liên tục chiều ngày hôm nay 22/1.

Sự cố hệ thống giao dịch chứng khoán không phải sự kiện hy hữu mà có thể xảy ra với bất kỳ sàn giao dịch này. Trong quy chế hoạt động của các sở giao dịch chứng khoán trên thế giới đều có các quy định, quy trình xử lý các sự cố, tương ứng với các tình huống có thể xảy ra trong thực tế.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 0.0 0.0% 258,687 tỷ
HNX 243.92 0.0 0.0% 0 tỷ
UPCOM 91.48 0.0 0.0% 0 tỷ