Công ty chứng khoán ghi điểm trong mắt nhà đầu tư nhờ công nghệ trực tuyến và miễn phí giao dịch

(ĐTCK) Ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 trong khoảng thời gian vừa qua thực sự là một “điểm đen” đối với thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và những nhà đầu tư nói riêng. Trong bối cảnh đó, các công ty chứng khoán mạnh tay đầu tư vào công nghệ trực tuyến, cũng như miễn giảm phí đã ghi điểm trong mắt khách hàng, nhà đầu tư.
Công ty chứng khoán ghi điểm trong mắt nhà đầu tư nhờ công nghệ trực tuyến và miễn phí giao dịch

Trực tuyến hóa 100% dịch vụ

Một trong những biện pháp quan trọng nhất trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 mà Chính phủ đề ra đó là toàn dân không ra khỏi nhà, hạn chế di chuyển cũng như tụ tập đông người. 

Nhanh chóng thích nghi với tình hình thực tế, nhiều công ty chứng khoán (CTCK) đã nhanh chóng trực tuyến hóa 100% những dịch vụ cơ bản nhằm phục vụ khách hàng, nhà đầu tư một cách tốt nhất.

Đây là điều hết sức đáng mừng dành cho nhà đầu tư hiện nay và cả những khách hàng đang ở xa hoặc đang công tác tại nước ngoài muốn mở tài khoản và đầu tư chứng khoán.

Cùng với việc đăng ký mở tài khoản và giao dịch chứng khoán trực tuyến, những dịch vụ cơ bản khác như chuyển tiền, ứng tiền, quản lý tài khoản hay đăng ký vay margin cũng đều được CTCK tích hợp trong ứng dụng của mình trên hai nền tảng là máy tính và điện thoại thông minh.

Đối với giao dịch trực tuyến, mặc dù đây đã trở thành hình thức chuẩn mực trong thời đại 4.0, nhưng các CTCK vẫn đang đầu tư rất nhiều vào việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin với mong muốn đem đến cho khách hàng những giao dịch với tốc độ xử lý nhanh nhất, chính xác nhất.

Với việc CTCK trực tuyến hóa 100% các dịch vụ thiết yếu, nhà đầu tư có thể yên tâm ngồi yên tại nhà, vừa đảm bảo an toàn thời Covid-19 mà vẫn có thể theo dõi và đầu tư chứng khoán.

Cũng nhờ hệ thống công nghệ hiện đại, chi phí vận hành được tiết kiệm, bộ máy hoạt động trở nên tinh giản hơn mà các CTCK có thể mạnh tay miễn giảm các chi phí dịch vụ  nhằm hỗ trợ khách hàng cũ, cũng như thu hút khách hàng mới.

Miễn giảm chi phí giao dịch, lãi suất vay margin

Trong bối cảnh hiện nay, ngoài việc trực tuyến hóa dịch vụ, nâng cấp hệ thống giao dịch trực tuyến tốt hơn, nhiều công ty chứng khoán còn ghi điểm trong mắt nhà đầu tư nhà chính sách miễn phí giao dịch.

Thay vì phải chi trả thông thường từ 0,15-0,35% cho mỗi giao dịch chứng khoán cơ sở, nhà đầu tư được miễn phí hoàn toàn khoản chi phí này cả chiều mua lẫn bán. 

Đơn cử như tại chứng khoán AIS, khách hàng khi tiến hành giao dịch chứng khoán sẽ được miễn phí giao dịch và chỉ phải thanh toán khoản phí bắt buộc cho Sở Giao dịch chứng khoán (0,027% đối với cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và 0,018% đối với chứng quyền). 

Lãi suất vay margin tại AIS cũng được giảm mạnh xuống chỉ còn từ 9%/năm.

Ngoài ra, chính sách miễn phí giao dịch của AIS còn được khách hàng đánh giá cao và ủng hộ khi áp dụng dài hạn cho cả tài khoản giao dịch thường và tài khoản vay margin.

“Việc không phải chi trả khoản phí cao cho mỗi giao dịch giúp chúng tôi giảm thiểu chi phí đầu tư, gia tăng lợi nhuận, đặc biệt là giảm bớt lo lắng trong giai đoạn dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trường liên tục rung lắc mạnh”, một nhà đầu tư tại Hà Nội chia sẻ.

Tính đến trước năm 2020, cuộc chiến về lãi suất vay margin hầu hết diễn ra giữa các công ty chứng khoán mới và công ty chứng khoán vốn ngoại. 

Giờ đây, việc hạ lãi suất vay margin thông thường từ 10-12%/năm xuống còn dưới 10%/năm đã có sự tham gia của nhiều công ty chứng khoán hơn, bao gồm cả những cái tên lâu năm trên thị trường.

Viết Hải

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ