Cổ phần hóa toàn bộ phần viễn thông của VNPT

Tập đoàn Bưu chính - viễn thông VN (VNPT) đã chính thức đề xuất cổ phần hóa toàn bộ phần viễn thông của VNPT.
Cổ phần hóa ngành viễn thông luôn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư Cổ phần hóa ngành viễn thông luôn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

 

Ông Phạm Long Trận, quyền chủ tịch hội đồng quản trị VNPT, cho biết VNPT đang tiến hành cổ phần hóa các đơn vị thành viên, trong đó chủ yếu là các đơn vị thuộc khối xây lắp và công nghiệp. Riêng mạng thông tin di động MobiFone đang trong giai đoạn đấu thầu lựa chọn tư vấn cổ phần hóa và đã thực hiện xong phần chấm điểm kỹ thuật.

 

Ngoài ra, các công ty đơn vị thành viên khác như: Tài chính bưu điện, Cáp Focal, In tem bưu điện, Điện toán - truyền số liệu VDC và VASC đã được VNPT báo cáo, trình Thủ tướng cho phép cổ phần hóa, nhất là sau khi điều chuyển phần đường trục và tách báo điện tử VietNamNet cùng VnMedia ra khỏi VDC và VASC.

 

Ông Trận cho biết thêm VNPT đang chuẩn bị các yếu tố cần thiết để tiến tới cổ phần hóa toàn bộ phần viễn thông của tập đoàn. Bởi theo VNPT, cơ chế công ty cổ phần sẽ giải quyết được nhiều vấn đề khó của VNPT hiện nay, đơn cử giải quyết một nghịch lý là cơ chế tiền lương của VNPT tuy làm hài lòng người có năng lực yếu nhưng người giỏi lại muốn đi. Như vậy theo VNPT, cơ chế tiền lương không dễ thay đổi mà chỉ còn cách cổ phần hóa mới giải quyết được bài toán trên.

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trần Đức Lai cho biết VNPT tuy đã cổ phần hóa xong hơn 40 đơn vị thành viên nhưng đây chỉ là những đơn vị nhỏ. Trong khi đó, với tiến độ như hiện nay của VNPT chưa chắc hết năm 2008 đã cổ phần hóa xong MobiFone. Vì vậy, Thứ trưởng Trần Đức Lai yêu cầu VNPT phải đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ