Chơi đào cũng lắm công phu

(ĐTCK) Hoa đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ và là biểu tượng cho sự đổi mới và sinh sôi.
Chơi đào cũng lắm công phu

Vì vậy, mỗi độ Xuân sang, các gia đình vẫn thường trồng đào trước cửa nhà hoặc cắm đào cành trong nhà, với mong ước gặp nhiều may mắn, phát lộc phát tài trong một năm mới.

Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới. Nếu bạn trồng cố định cây đào ngoài cửa thì nên trồng ở phía Đông. Còn nếu bạn chọn cành đào, cây đào trồng trong chậu để trong nhà thì Tết Nhâm Thìn 2012 này, nên đặt bình hoa đào theo hướng Tây.

Cách cắm, chăm hoa và cả hướng đặt bình nếu làm theo đúng phong thủy sẽ giúp bạn gặp may mắn trong cả 365 ngày. Theo quan niệm phong thủy, bạn nên đặt hướng bình hoa đào theo con giáp. Nếu là các năm Tý, Thìn, Thân, nên đặt bình đào theo hướng Tây. Với các năm Ngọ, Tuất, Dần, nên đặt bình đào theo hướng Đông. Với các năm Dậu, Sửu, Tỵ, nên đặt bình hoa theo hướng Nam; Năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình hoa theo hướng Bắc.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý chọn màu sắc bình cắm đào phù hợp với hướng đặt bình. Cụ thể, nếu đặt bình về hướng Bắc, nên chọn màu xanh da trời, đen.

Nếu đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông, nên chọn màu xanh ngọc, xanh lá cây.

Nếu đặt bình phía Nam, nên chọn bình màu đỏ hoặc tím.

Và như năm nay, nếu đặt bình hướng Tây, Tây Bắc, nên chọn bình màu vàng hoặc trắng; còn hướng Tây Nam và Đông Bắc nên sử dụng bình màu vàng nâu.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số mẹo chăm sóc đào theo phong thủy. Theo đó, chủ nhà nên cho nước vào bình đào vừa phải, đừng để ít hay nhiều quá, nhớ thay nước cho đào để hoa luôn tươi.

Màu sắc và độ bền của hoa đào cũng ảnh hưởng nhiều đến hòa khí, tình yêu, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vợ chồng. Bạn nên hạn chế dùng hoa đào giả làm bằng giấy, nhựa, thủy tinh.

Chủ nhà bên bỏ hoa trước khi hoa héo bởi theo quan niệm phong thủy, nếu đầu năm mà chứng kiến hoa héo, trong nhà sẽ có sự chia cách hoặc tranh chấp.

Quang Hiếu
Quang Hiếu

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ