Cảm nhận về 3 lần hoãn...khớp lệnh liên tục

(ĐTCK-online) Trong 2 lần hoãn khớp lệnh liên tục trước đây, TTGDCK TP. HCM đưa ra lý do là nhiều CTCK chưa kịp chuẩn bị về mặt kỹ thuật. Lần này, Phó giám đốc Trung tâm, ông Lê Hải Trà cho biết, việc thực hiện khớp lệnh liên tục dự kiến bắt đầu từ 4/6 sẽ phải dời lại, vì không thực hiện kịp, còn đến khi nào mới thực hiện thì Trung tâm sẽ ra thông báo sau. ĐTCK ghi nhận ý kiến một số thành viên thị trường. Kim Lan - Vân Linh thực hiện.

Ông Đinh Quốc Thắng, Phó tổng giám đốc CTCK Tràng An

Tôi hoàn toàn chia sẻ với khối lượng công việc khổng lồ của Trung tâm trước một dự án lớn, phụ thuộc hoàn toàn vào giải pháp phần mềm của Thái Lan. Câu chuyện có đáp ứng được hệ thống hạ tầng cơ sở hay không là điều không đơn giản, nhất là khi Trung tâm đang hoạt động dưới sự quản lý của nhà nước và phải kết nối với 55 CTCK. Do vậy, nhà đầu tư  không nên nóng vội đưa ra lời chỉ trích đối với cơ quan quản lý. Hãy hiểu rằng, không ai muốn trì hoãn một quyết định khi có thể đáp ứng được các điều kiện khách quan và chủ quan. Mỗi cá nhân liên quan trong đợt chạy đua "khớp lệnh liên tục" này nên biết cách tự thích nghi và nỗ lực giải quyết để đi đến ngày khớp lệnh liên tục cho thị trường.

 

Ông Trần Mạnh Hùng, nhà đầu tư tại sàn SSI

Tôi không thể hiểu tại sao chỉ trong vòng 2 tháng, nhà đầu tư lại phải chịu đựng đến 3 lần trì hoãn khớp lệnh liên tục từ phía Trung tâm? Liệu đây có phải "trò đùa" để cơ quản lý có thể ấn định thời gian này vào bất kỳ lúc nào cũng được? Vẫn biết công tác chuẩn bị để đi đến quyết định lớn như thế này đòi hỏi sự thống nhất giữa các bên, nhưng nhà đầu tư khó có thể thông cảm với những thông báo kiểu như thế này.

 

Ông Stephan Stadelmann,  Tập đoàn Finetik (Nhật Bản)

Hiện có rất nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản… muốn đầu tư vào TTCK Việt Nam . Tuy nhiên, họ sẽ rất khó khăn trong giao dịch, nhất là khi sàn TP. HCM chưa khớp lệnh liên tục. Ở Việt Nam , việc mua bán chứng khoán trực tuyến còn rất hạn chế, trong khi đây là phương thức thuận lợi, tiết kiệm thời gian. Từ nay đến cuối 2007, dự báo sẽ có khoảng 2 tỷ USD của nhà đầu tư nước ngoài đổ vào TTCK nên nếu không có sự đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ, sàn TP. HCM sẽ không đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ