Bảo lãnh phát hành trái phiếu ra công chúng phải xin cấp phép

(ĐTCK-online) UBCKNN lấy ý kiến các thành viên thị trường về Dự thảo Thông tư hướng dẫn việc chấp thuận Ngân hàng thương mại (NHTM) thực hiện bảo lãnh phát hành trái phiếu ra công chúng.
Bảo lãnh phát hành trái phiếu ra công chúng phải xin cấp phép

Theo đó, NHTM thực hiện bảo lãnh phát hành trái phiếu ra công chúng phải đáp ứng các điều kiện như được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh phát hành trái phiếu, hoặc nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán, kinh doanh trái phiếu theo quy định của pháp luật, không bị phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng và chứng khoán trong vòng 1 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ. 

Ngoài ra, UBCKNN có thể huỷ bỏ tư cách đối với các NHTM khi tham gia bảo lãnh phát hành trái phiếu trong các trường hợp như: NHTM tự nguyện có đơn xin rút không thực hiện bảo lãnh phát hành trái phiếu ra công chúng; hoặc có vi phạm nghiêm trọng pháp luật về tín dụng, ngân hàng bị phạt tiền từ 20 triệu đồng trở lên... Đối với các NHTM bị huỷ bỏ tư cách tham gia bảo lãnh phát hành trái phiếu ra công chúng sẽ không được tiếp tục thực hiện bảo lãnh phát hành trái phiếu ra công chúng, kể cả việc thực hiện những hợp đồng bảo lãnh đã ký trước đó.

H.Vân
H.Vân

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ