Báo ĐTCK không tự ý đăng tin về VSH

(ĐTCK-online) Ngày 9/2, CTCP Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (VSH) có Công văn số 91 gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở GDCK TP. HCM (HOSE), với nội dung: trên Báo Đầu tư Chứng khoán (ĐTCK) số 11 ngày 26/1 đăng thông tin trong năm 2010, VSH ước đạt doanh thu 521 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 322 tỷ đồng… là không chính xác, Báo đã tự đăng tin, Công ty không cung cấp thông tin này.
Báo ĐTCK không tự ý đăng tin về VSH

>> Năm 2010, VSH đạt hơn 322 tỷ đồng lợi nhuận

Thực tế, chiều 25/1, trong cuộc trao đổi qua điện thoại với phóng viên ĐTCK, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh đã cung cấp cho Báo ĐTCK thông tin trên, hoàn toàn không có chuyện Báo tự ý đăng tin về DN như phản ánh tại Công văn số 91. Ngay sau khi Công văn số 91 đăng tải trên website của HOSE, phóng viên ĐTCK một lần nữa liên lạc với ông Thanh, trao đổi lại về nội dung thông tin về Công ty đã được đăng trên Báo ĐTCK số 11 và ông Thanh tái khẳng định rằng, nội dung đã đăng là do ông cung cấp.

Giải thích về sự không thống nhất giữa thông tin ông Thanh đã trao đổi với ĐTCK và nội dung của Công văn số 91, ông Thanh cho biết, bản thân ông chưa có điều kiện đọc nội dung thông tin đăng Báo ĐTCK số 11, mà chỉ thấy rằng, sau cuộc trao đổi với phóng viên ĐTCK, Công ty ông đã bị HOSE nhắc nhở về việc tại sao tự ý cung cấp thông tin ra bên ngoài trước khi gửi thông báo cho Sở, đồng thời yêu cầu đính chính thông tin đã công bố. Đây là lý do khiến VSH ban hành Công văn 91 gửi Sở GDCK và UBCK để khẳng định rằng, Công ty tuân thủ đúng quy định về công bố thông tin trên thị trường.

Theo quy định tại Luật Chứng khoán và các văn bản hướng dẫn hiện hành, các DN niêm yết bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ báo cáo Sở Giao dịch chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về báo cáo tài chính hàng quý sau khi kết chuyển được những con số chính thức trong báo cáo này.

Nghĩa vụ báo cáo cơ quan quản lý của DN được thực hiện đồng thời với việc công bố thông tin ra công chúng. Ngoài ra, Luật Chứng khoán không hạn chế quyền cung cấp thông tin của DN niêm yết ra công chúng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về các mặt hoạt động của DN cũng như những con số, kế hoạch dự kiến của DN...

Cũng theo ông Thanh, thời điểm này VSH vẫn chưa kết thúc việc đàm phán giá bán điện cho EVN nên chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2010 vẫn chưa có con số chính thức. Con số tạm tính về 2 chỉ tiêu này được thực hiện bằng cách tính bằng 90% giá bán điện theo hợp đồng năm 2009, đúng như Báo ĐTCK đã đăng tải. Chỉ khi kết thúc việc đàm phán giá điện cho năm 2010 thì VSH mới có kết quả doanh thu và lợi nhuận chính thức cuối cùng.

H.Hòe
H.Hòe

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,177.4 -12.82 -1.09% 174,889 tỷ
HNX 222.63 -2.67 -1.2% 1,395 tỷ
UPCOM 87.51 -0.51 -0.59% 436 tỷ