"Báo ĐTCK cần bám sát thị trường hơn nữa”

(ĐTCK) Đánh giá của ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về Báo ĐTCK.
Ông Nguyễn Sơn Ông Nguyễn Sơn

“Tin bài của ĐTCK cần nhanh nhạy và sắc sảo”

> Thông tin chính thống không thể bị “xài chùa” vô tội vạ

> “Tôi đánh giá cao Báo Đầu tư ở tính khách quan, đa chiều”

> “ĐTCK cũng là tờ báo hàng đầu về thị trường bảo hiểm”

Ông Sơn nói:

Khi TTCK chưa thành lập, Báo Đầu tư - cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có những chuyên trang, chuyên mục về TTCK trên ấn phẩm “Đầu tư”, đặc biệt là có một ấn phẩm chuyên sâu về TTCK là “Đầu tư Chứng khoán” (ĐTCK). ĐTCK đã nhanh chóng khẳng định được vị thế hàng đầu của mình trong số các tờ báo chuyên sâu về TTCK.

Trong quá trình phát triển cùng TTCK, Báo ĐTCK thực sự là cầu nối giữa cơ quan quản lý với thị trường. Thông qua thông tin thời sự, đa chiều trên ĐTCK nói riêng, báo chí nói chung, đã hỗ trợ cơ quan quản lý nắm bắt diễn biến của thị trường, qua đó có giải pháp quản lý phù hợp, giúp TTCK phát triển ngày càng hiệu quả, bền vững.

Báo ĐTCK cần tiếp tục bám sát thị trường để có thêm nhiều tin, bài sâu sắc, nhằm đóng góp thiết thực cho sự phát triển lành mạnh của TTCK, đồng thời hấp dẫn bạn đọc hơn. Đặc biệt, khai thác thông tin đa chiều, trong đó không nghiêng về cơ quan quản lý hoặc các thành viên khác trên thị trường, mà luôn là cơ quan trung gian để giữ được thái độ khách quan, trung thực trong định hướng thông tin. Điều này cần được hết sức coi trọng, để thiết thực hỗ trợ thị trường phát triển lành mạnh. Ngoài ra, trên hành trình tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin, Báo ĐTCK cũng cần chú trọng xử lý thông tin khắt khe hơn trước khi công bố ra công chúng.

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.97 -0.64 -0.05% 141,739 tỷ
HNX 227.57 -0.3 -0.13% 1,224 tỷ
UPCOM 88.33 -0.04 -0.04% 488 tỷ