Chủ tịch FECON: GEOTEC HANOI 2013 tạo động lực tăng tốc

(ĐTCK) “Hội nghị quốc tế Địa kỹ thuật vì sự phát triển bền vững lần 2 - GEOTEC HANOI 2013 do CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (FCN) chủ trì tổ chức, khai mạc từ ngày mai (28/11) sẽ mở ra cơ hội tăng tốc mới cho FCN”, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc FCN Phạm Việt Khoa, Trưởng Ban Tổ chức GEOTEC HANOI 2013 chia sẻ với ĐTCK.
Chủ tịch FECON: GEOTEC HANOI 2013 tạo động lực tăng tốc

So với kỳ hội nghị lần đầu tiên được FCN tổ chức năm 2011, GEOTEC HANOI 2013 có những điểm nhấn khác biệt nào, thưa ông?

GEOTEC HANOI 2013 diễn ra trong hai ngày 28 - 29/11 tại Khách sạn Melia (Hà Nội), dự kiến thu hút hơn 500 khách mời, do FCN chủ trì tổ chức và tài trợ toàn bộ. Điểm khác biệt của hội nghị năm nay là quy mô, chất lượng được nâng tầm hơn so với kỳ hội nghị đầu tiên.

Nếu như hội nghị 2011 thu hút 108 bài báo khoa học chuyên sâu về lĩnh vực nền móng và công trình ngầm của các chuyên gia đầu ngành đến từ 27 nước trên thế giới tham dự, thì GEOTEC HANOI 2013 có 112 bài báo của các tác giả đến từ 34 nước trên thế giới. Trong đó, có 84 bài báo sẽ được trình bày song song tại hai hội trường trong suốt hai ngày diễn ra hội nghị.

GEOTEC HANOI 2013 lần thứ hai liên tiếp được đón cây đại thụ trong lĩnh vực nền móng và công trình ngầm của thế giới là GS. Sven Hansbo (Thụy Điển) tham dự, với tư cách là diễn giả trụ cột.

Đặc biệt, trong khuôn khổ GEOTEC HANOI 2013 sẽ có không gian triển lãm với 35 gian hàng của các DN đến từ hơn 12 nước. Các DN mang đến triển lãm các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới về sản xuất, thi công các dự án nền móng và công trình ngầm.

 

Theo ông, thành công của GEOTEC HANOI 2013 sẽ có đóng góp ra sao vào nâng cao hiệu quả kinh doanh của FCN?

Tham vọng của FCN khi đứng ra chủ trì tổ chức Hội nghị quốc tế về địa kỹ thuật vì sự phát triển bền vững, định kỳ 2 năm một lần, là góp phần tăng tính chủ động trong hội nhập quốc tế cho ngành kỹ thuật nền móng và công trình ngầm Việt Nam.

GEOTEC HANOI 2013 là hội nghị khoa học có chất lượng mang tầm cỡ quốc tế. Việc tổ thành công sự kiện đặc biệt này không chỉ gia tăng danh tiếng cho FCN, mà còn giúp Công ty hình thành chuỗi hợp tác cả về cập nhật các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực nền móng và công trình ngầm của thế giới, mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội trong tiếp cận với các giải pháp công nghệ tiên tiến về sản xuất vật liệu, thiết bị và thi công các dự án công trình ngầm.

Việc định hình chuỗi hợp tác mang tầm quốc tế là bước đi chiến lược đảm bảo cho FCN sẵn sàng tham gia cung cấp các giải pháp kỹ thuật, thi công các công trình ngầm với tính chất phức tạp, đòi hòi khắt khe về chất lượng mang tầm quốc tế. Với ý nghĩa đặc biệt này, GEOTEC HANOI 2013 có đóng góp quan trọng cho chiến lược tăng tốc bền vững của FCN trong giai đoạn tới.

Được biết, từ khi cổ phiếu FCN niêm yết trên Sở GDCK TP.HCM năm ngoái đến nay, Công ty thường xuyên trúng thầu thi công các dự án FDI có quy mô hàng tỷ USD. Điều gì mang lại thành công này cho FCN, thưa ông?

Đó là FCN luôn nỗ lực tạo ra sự khác biệt trong hoạt động. FCN là một trong số rất ít DN tại Việt Nam thành lập viện nghiên cứu khoa học, với sự quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nền móng và công trình ngầm, giúp FCN chủ động trong lựa chọn công nghệ, lĩnh vực đầu tư, đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. FCN còn hình thành chuỗi giá trị khép kín từ khâu khai thác nguyên liệu đến sản xuất, cung cấp thiết bị, cũng như tổ chức thi công các dự án có đòi hỏi về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, FCN có bí quyết trong tổ chức triển khai thi công, thỏa mãn hai yêu cầu khắt khe nhất của các dự án FDI là đảm bảo chất lượng và đúng thời gian cam kết.

 

Thưa ông, liệu FCN có hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm nay và đâu là những định hướng lớn về chiến lược hoạt động trong năm 2014?

Với kết quả kinh doanh đạt được đến thời điểm này, FCN đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013 với 1.200 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 160 tỷ đồng, cổ tức 20%. Năm 2014, FCN đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu 20% và tối đa 50% doanh thu so với năm 2013.

Trong định hướng chiến lược năm 2014, ngoài tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh để trúng thầu thi công nhiều hơn các dự án FDI, Công ty còn mở rộng phân khúc khách hàng là các dự án có vốn ODA, các dự án trọng điểm quốc gia… Công ty sẽ chú trọng tiếp cập các dịch vụ, kỹ thuật thi công các dự án ngầm trong đô thị, để mở rộng dư địa phát triển.

Tùy tình hình thị trường và nhu cầu sử dụng vốn, FCN sẽ cân nhắc trình ĐHCĐ phương án phát hành tăng vốn trong năm tới, hướng tới các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, nhằm gia tăng năng lực tài chính và công nghệ, đủ sức tham gia các dự án lớn trên quy mô toàn quốc, cũng như từng bước tham gia các dự án ở nước ngoài.

>>Khoáng sản FECON chính thức lên sàn

>>Khánh thành Nhà máy FECON Nghi Sơn

>>FECON trúng thầu trên 42 tỷ đồng từ dự án Samsung Thái Nguyên

Hữu Đạo
Hữu Đạo

Tin cùng chuyên mục