Tự ý thay đổi thiết kế, trốn tránh trách nhiệm
Báo Đầu tư Chứng khoán trước đó đã có loạt bài phản ánh nhiều lình xình quanh Dự án Tokyo Tower.
Theo đó, khách hàng của dự án bức xúc khi chủ đầu tư thay đổi thiết kế 5 tầng thương mại. Theo đó, khách hàng phản ánh, theo quảng cáo của chủ đầu tư, 5 tầng thương mại sẽ lắp kính, nhưng hiện chủ đầu tư thay bằng trụ gạch, xen kẽ kính, các trụ gạch chỉ được lăn sơn, không ốp đá nên kém thẩm mỹ.
Đặc biệt, phía bên trong các căn hộ, chủ đầu tư tự ý bỏ vách ngăn giữa bếp - phòng khách - phòng ngủ - cửa khu bếp, lô gia.
Mặc dù tự ý thay đổi thiết kế hàng trăm căn hộ, nhưng lại chủ đầu tư có cách hành xử lạ là buộc các khách hàng phải làm đơn đề nghị nếu muốn thiết kế đúng hợp đồng mua bán.
Trong cuộc làm việc với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện chủ đầu tư khẳng định, việc thay đổi thiết kế căn hộ đã được thông báo tới khách hàng và được các khách hàng đồng ý.
Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về số lượng khách hàng đồng ý thay đổi thiết kế và có thông qua cuộc họp hay lấy ý kiến nào không, thì vị này không thể trả lời và đổ trách nhiệm cho Sàn Hoàng Vương (đơn vị phân phối dự án) là không làm tròn trách nhiệm với khách hàng.
Nghi án một căn hộ bán cho nhiều người
Không tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư, trong vài ngày qua, trước cửa dự án, có hàng loạt băng rôn của khách hàng tố Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 lừa đảo khách hàng.
Thậm chí, theo phản ánh của một số khách hàng, hiện chủ đầu tư đang dính nghi án một căn hộ bán cho nhiều người.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, một khách hàng cho biết: “Người đòi nợ chắn hết lối vào công trình, khiến không thể thi công. Trong khi chủ đầu tư không thấy có biện pháp khắc phục, cũng như giải thích, trấn an cho người mua nhà”.
Không chỉ bị khách hàng tố lừa đảo, Dự án Tokyo Tower còn dính lình xình về tiến độ bàn giao nhà chậm, khiến khách hàng càng bức xúc.
Phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán đã liên hệ với đại diện Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 để ghi nhận thông tin hai chiều nhưng không nhận được phản hồi.