Cho vay tiêu dùng 4.0

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kỷ nguyên 4.0 mở ra thời đại của dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, vạn vật kết nối... Tất cả tạo thành xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở mọi lĩnh vực. Đặc biệt, đối với lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đặc thù đòi hỏi tính bảo mật, rõ ràng và nhanh chóng thì công nghệ cao càng chứng tỏ được sức mạnh.
Home Credit muốn trở thành người bạn đồng hành tin cậy của người dân Việt Nam Home Credit muốn trở thành người bạn đồng hành tin cậy của người dân Việt Nam

Có nhiều định nghĩa về chuyển đổi số, nhưng có thể hiểu nôm na rằng, đây là một cuộc chuyển đổi quy trình, với sự hỗ trợ của yếu tố chủ chốt là công nghệ. Mỗi doanh nghiệp lại có cách ứng dụng công nghệ khác nhau trong cuộc đua có tốc độ chóng mặt này.

Theo báo cáo từ khóa tìm kiếm năm 2020 của Goolge, số lượt tải các ứng dụng tài chính của người Việt đã tăng 33% trong năm qua, nhu cầu tìm kiếm ứng dụng cho vay trực tuyến cũng tăng đến hơn 300%. Những con số này cho thấy xu hướng thay đổi đáng kể về cách thức người Việt sử dụng dịch vụ tài chính, đặc biệt là ở các lĩnh vực thanh toán và vay tiêu dùng.

Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng sớm nắm bắt được xu hướng chuyển đổi số. Những ứng dụng và cải tiến trong quy trình, sản phẩm nhờ công nghệ đã giúp Công ty gặt hái được nhiều thành quả. Bên cạnh đó, những đổi mới này còn góp phần mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Home Credit xây dựng thành công ứng dụng tiện lợi và giới thiệu đến khách hàng từ khá sớm

Là một trong những công ty tài chính đầu tiên triển khai ứng dụng quản lý khoản vay dành cho khách hàng, sau nhiều năm, ứng dụng Home Credit Việt Nam được cải tiến với những công nghệ mới như ký hợp đồng điện tử, thanh toán trực tuyến… Với những nâng cấp không ngừng theo tiến bộ công nghệ, ứng dụng này đã vượt qua 1.000 ứng viên để nhận Giải thưởng Stevie Awards - khu vực Thái Bình Dương - vốn được New York Post coi là “giải Oscar của giới kinh doanh”.

Bên cạnh đó, Home Credit Việt Nam cũng đi tiên phong trong việc chuyển quy trình ký duyệt hợp đồng truyền thống sang hình thức điện tử, giúp đơn giản hóa quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian phê duyệt và khách hàng có thể nhận kết quả ngay tức thì. Quy trình này được Công ty nghiên cứu và xây dựng dựa trên việc phối hợp công nghệ dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI)… nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, giúp họ nhanh chóng hiện thực hóa những dự định trong cuộc sống.

Không chỉ số hóa quy trình tư vấn và ký hợp đồng, công ty tài chính hàng đầu đến từ châu Âu còn ứng dụng chuyển đổi số để đổi mới hệ thống và phương thức chăm sóc khách hàng. Cụ thể, Home Credit hợp tác với Tập đoàn FPT ra mắt trợ lý ảo Tổng đài đầu tiên tại Việt Nam - FPT.AI Virtual Agent for Call center. Từ khi triển khai đến nay, “tổng đài thông minh” của Home Credit có thể thực hiện hàng chục ngàn cuộc đàm thoại tự động một ngày, hoàn thành hơn 90% yêu cầu của khách hàng về khoản vay, dịch vụ và hứa hẹn trở thành công cụ không thể thiếu cho ngành tài chính - ngân hàng trong kỷ nguyên công nghệ.

Home Credit hợp tác với Tập đoàn FPT ra mắt trợ lý ảo Tổng đài đầu tiên tại Việt Nam - FPT.AI Virtual Agent for Call center

Home Credit hợp tác với Tập đoàn FPT ra mắt trợ lý ảo Tổng đài đầu tiên tại Việt Nam - FPT.AI Virtual Agent for Call center

Trợ lý ảo Tổng đài giúp giải quyết một khối lượng công việc hiệu quả cho đội ngũ tư vấn

Với tập khách hàng đa dạng, trải rộng trên nhiều nền tảng khác nhau, Home Credit nhận thấy sự cần thiết có một phương tiện giao tiếp thống nhất, để quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra liên tục và kịp thời. Dự án thiết kế nền tảng Chat Live được thai nghén và triển khai ngay sau đó 4 tháng. Nền tảng mới này tập trung thông tin của khách hàng trên các kênh tư vấn (Zalo, Facebook Messenger, website và ứng dụng di động) về một đầu mối. Nhờ việc đồng bộ, khả năng phản hồi tức thời và nhiều chủ đề tư vấn đa dạng, Chat Live đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho cả khách hàng và đội ngũ nhân viên tư vấn.

Từ khi triển khai đến nay, “tổng đài thông minh” của Home Credit có thể thực hiện hàng chục ngàn cuộc đàm thoại tự động một ngày, hoàn thành hơn 90% yêu cầu của khách hàng về khoản vay, dịch vụ.

Sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch đã được bạn bè quốc tế đánh giá cao, phần lớn nhờ vào các biện pháp kịp thời và quyết liệt của Chính phủ. Cũng nhờ đó mà sức chi tiêu của người dân tăng dần trở lại và mạnh hơn vào giai đoạn cuối năm, hâm nóng thị trường vay tiêu dùng.

Nắm bắt được cơ hội ấy, Home Credit Việt Nam đã cho ra mắt hai sản phẩm vay tiện lợi, nhằm giải quyết nhu cầu về khoản tiền mặt sẵn có mọi lúc cho khách hàng, đồng thời mang tới trải nghiệm an toàn nhờ công nghệ bảo mật cao. Sản phẩm đầu tiên là “Tiền mặt dự phòng”, ra mắt vào tháng 9/2020, cho phép khách hàng vay khoản tiền nhỏ từ 1 - 4 triệu đồng để sử dụng linh hoạt cho các chi tiêu bất chợt. Sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Tiếp nối thành công đó, sản phẩm “Tài khoản dự phòng” ra mắt với hạn mức mở rộng tới 20 triệu đồng. Điểm chung của hai sản phẩm là lãi suất chỉ được tính dựa trên số tiền khách hàng giải ngân về ví điện tử/tài khoản ngân hàng.

Trong năm 2021, Home Credit Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển và tích hợp công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ của mình. Tất cả nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và khẳng định vị thế khác biệt của Home Credit trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. Nhờ đó, Home Credit có thể trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng khách hàng hiện thực hóa các dự định cá nhân của mình.

An Nguyễn
Đặc san Toàn cảnh Ngân hàng Việt Nam 2021

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục