Vietjet ký các hợp đồng thoả thuận trị giá 4,7 tỷ USD tại Mỹ

(ĐTCK) Ngày 31/5, tại Washington D.C, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur L. Ross, Jr, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet và Công ty CFM International - một liên doanh giữa GE và Safran đã ký hợp đồng cung cấp 215 động cơ máy bay kèm theo dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng với tổng giá trị 3,6 tỷ USD. 
Vietjet ký hợp đồng với đối tác Mỹ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur L. Ross, Jr Vietjet ký hợp đồng với đối tác Mỹ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur L. Ross, Jr

Hợp đồng này được thực hiện trong vòng 12 năm.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Dòng động cơ chúng tôi lựa chọn theo hợp đồng này giúp tiết kiệm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu hao, kèm theo các dịch vụ toàn diện về bảo dưỡng, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo.

Vietjet rất hân hạnh trong hợp tác với GE và CFM International. Với sự hợp tác này, đội máy bay VietJet sẽ có những bước đột phá về công nghệ thế hệ mới, giúp nâng chất lượng chuyến bay, đồng thời giảm các chi phí vận hành.

Chúng tôi hy vọng hoạt động này góp phần thúc đẩy phát triển giao thương giữa hai nước, tạo việc làm nhiều hơn nữa cho mọi người dân”.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, ông Gaël Méheust, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CFM International cho biết: “Hợp đồng này tiếp tục khẳng định năng lực của CFM trong việc cùng với Vietjet hiện thực hoá chiến lược phát triển của hãng trong dài hạn.

Chúng tôi rất lấy làm tự hào khi trở thành đối tác của hãng trong suốt 6 năm qua. Với tôi, đó thực sự là một đặc ân khi được chứng kiến mối quan hệ đặc biệt này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới đây thông qua hợp đồng sẽ thưc hiện trong 12 năm này”.

Cũng trong dịp này, Vietjet và Công ty GECAS thuộc tập đoàn GE đã ký Bản ghi nhớ Hợp đồng cung cấp tài chính Thuê mua tàu bay trị giá 1 tỷ USD cho 10 máy bay mà Vietjet đặt hàng từ các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, Vietjet cũng đã ký kết với tập đoàn Honeywell Aviation hợp đồng cung cấp và bảo dưỡng kỹ thuật động cơ phụ (APU) cho 98 tàu bay trị giá 180 triệu USD.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục