TP.HCM: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức sai phạm xây dựng

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận Thủ Đức, cho biết, trong kỳ họp thường kỳ, HĐND quận Thủ Đức đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức đối với ông Lê Hữu Thành do liên quan đến công trình xây dựng không phép.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đi thực tế 7 công trình xây dựng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh, của anh em gia đình ông Lê Hữu Thành, vào chiều 22/10. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đi thực tế 7 công trình xây dựng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh, của anh em gia đình ông Lê Hữu Thành, vào chiều 22/10.

Chiều 12/12, ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thủ Đức cho biết, 29/29 đại biểu HĐND quận Thủ Đức đã thống nhất miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức đối với ông Lê Hữu Thành.  

Cũng theo ông Truyền, ông Lê Hữu Thành thuộc diện Thành ủy quản lý nên việc xử lý về mặt Đảng vẫn chờ quyết định của Thành ủy.

Chiều 22/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đi thực tế 7 công trình xây dựng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh, của anh em trong gia đình ông Lê Hữu Thành.

Các công trình này nằm trong một con hẻm, chủ yếu là xưởng gỗ, cơ khí… được xây dựng kiên cố với cột thép, vách tôn, mái tôn, kèo sắt. Trong đó công trình của ông Thành xây dựng từ năm 2012 nhưng vẫn không bị xử lý. 

Chiều cùng ngày, Bí thư Nhân cùng đoàn công tác của Thành ủy đã làm việc với Quận ủy Thủ Đức. Tại đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng có buổi làm việc này là xuất phát từ phản ánh của báo chí. 

Ông Nhân cho rằng ông Lê Hữu Thành đã không thể hiện sự gương mẫu của người đảng viên. “Giao trọng trách là Phó Chủ tịch HĐND quận nhưng mình làm sai không giám sát được. 7 công trình của anh em mình sai phạm. Mình làm sai thế này thì giám sát ai?”, Bí thư Thành ủy chỉ rõ.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố cũng đặt vấn đề: Tập thể Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức có biết sự việc hay không, hay biết mà "thông cảm"?

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, nếu cán bộ không gương mẫu thì không nên giữ trách nhiệm. Cán bộ mà không nắm chắc pháp luật thì đừng làm cán bộ. 

Về phần ông Lê Hữu Thành, Bí thư Thành ủy cho rằng Phó Chủ tịch HĐND quận sai phạm có chủ ý vì căn lớn nhất là của ông Thành. Ông Thành cần xem lại có đủ tư cách, uy tín làm Phó Chủ tịch HĐND quận nữa hay không? Vì Phó Chủ tịch HĐND có trách nhiệm lớn và phải đủ uy tín để làm.

Sau đó, ông Lê Hữu Thành đã nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận Thủ Đức.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục