Hà Tĩnh: Để xảy ra sai phạm đất đai, nhiều lãnh đạo huyện bị kỷ luật

Để xảy ra sai phạm trong vấn đề đất đai, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, nguyên Bí thư Huyện ủy và Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.
Trụ sở UBND huyện Lộc Hà. Trụ sở UBND huyện Lộc Hà.

Chiều ngày 9/1/2020, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà và một cá nhân liên quan đến các vi phạm liên quan đến đất đai, tài chính, ngân sách…

Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Tá Luận, nguyên Bí thư Huyện ủy Lộc Hà và ông Phan Văn Nhàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Trung Phong, Phó Trưởng Phòng Giá - công sản (Sở Tài chính), nguyên Huyện ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lộc Hà.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà nhiệm kỳ 2010 - 2015 và ông Phan Đình Cương, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Bằng (xã Thạch Bằng nay là thị trấn Lộc Hà).

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, Đảng ủy xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà) các nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020 bàn, thống nhất chủ trương và lãnh đạo, chỉ đạo việc thu tiền của các hộ gia đình, cá nhân xin giao đất làm nhà ở trái quy định của Đảng và Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để UBND xã và một số cá nhân có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản.

Các nội dung vi phạm, khuyết điểm nêu trên, có trách nhiệm của các tập thể, cá nhân: Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà nhiệm kỳ 2010 - 2015 có một số chủ trương về giao đất làm nhà ở không đúng quy định của Đảng và Nhà nước;

Thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để UBND huyện, Đảng ủy xã Thạch Bằng và một số tập thể, cá nhân có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản.

Trong đó, ông Võ Tá Luận, ông Phan Văn Nhàn, ông Lê Trung Phong cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của các tổ chức Đảng và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục