Hà Nội: Kiểm điểm Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa cấp sổ đỏ tùy tiện

Ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) vừa yêu cầu đơn vị liên quan xem xét trách nhiệm của ông Phạm Văn Viên - Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa khi còn là cán bộ địa chính để xảy ra sai sót trong quá trình cấp sổ đỏ tại 27A Đê La Thành.
Công trình số 27A Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa. Công trình số 27A Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa.

UBND quận Đống Đa vừa có kết luận liên quan đến việc UBND phường Ô Chợ Dừa, cán bộ địa chính phường thời điểm năm 2006 lập, xét duyệt hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất, sở hữu nhà đối với trường hợp xét cấp sổ đỏ tại số 27A Đê La Thành với diện tích đất 112,6 m2 không đảm bảo tính pháp lý và không thực hiện đúng trình tự, thủ tục cấp sổ đỏ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Thanh Yên – Bí thư phường Ô Chợ Dừa cho biết, phường đang thực hiện theo yêu cầu của UBND quận trong đó có việc xem xét xử lý cán bộ liên quan đến vụ việc và phương án xử lý đối với thửa đất tại 27A Đê La Thành.

“Quận đã chỉ đạo UBND phường tổ chức họp xem xét hình thức kiểm điểm Chủ tịch UBND phường. Nội dung đó chúng tôi đã làm rồi và đã có báo cáo gửi lên UBND quận” - bà Nguyễn Thị Thanh Yên – Bí thư phường Ô Chợ Dừa nói.

Bí thư phường Ô Chợ Dừa cũng cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu đề xuất phương án xử lý đối với thửa đất tại 27A Đê La Thành.

“Chúng tôi chưa nói được là có thu hồi hay điều chỉnh sổ đỏ không mà mới đang nghiên cứu phương án để báo cáo lên quận”, bà Yên nói thêm.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, UBND quận đang yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý theo kết luận. Vụ việc ông Phong giao cho ông Nguyễn Hoàng Giáp – Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa đôn đốc thực hiện.

Trước đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu UBND phường Ô Chợ Dừa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với lãnh đạo và cán bộ địa chính phường Ô Chợ Dừa (thời kỳ năm 2006 - ông Phạm Văn Viên là cán bộ địa chính phường) về việc để xảy ra sai sót chưa tiến hành đúng theo trình tự, thủ tục của pháp luật khi lập hồ sơ, xét duyệt cấp sổ đỏ tại 27A Đê La Thành.

Quận Đống Đa cũng yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các cán bộ của phòng (thời kỳ năm 2006) về việc để xảy ra sai sót khi thẩm định, hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ tại 27A Đê La Thành.

UBND quận Đống Đa còn giao UBND phường Ô Chợ Dừa kiểm tra, rà soát lại nguồn gốc và quá trình sử dụng đất của chủ sử dụng đất tại 27A Đê La Thành đã được cấp sổ đỏ.

Đồng thời, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận lập hồ sơ trình UBND quận điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) theo các quy định của pháp luật. 


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục