Chủ tịch Quốc hội: Người dân bình tĩnh, tin vào quyết định của Đảng, Nhà nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội sẽ luôn lắng nghe ý kiến của cử tri, đồng thời kêu gọi người dân “bình tĩnh, tin vào quyết định của Đảng, Nhà nước”.
Chủ tịch Quốc hội: Người dân bình tĩnh, tin vào quyết định của Đảng, Nhà nước
Sáng 11/6, trước khi bước vào phiên thảo luận chính tại hội trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dành ít phút đề cập tới việc, ngày hôm qua, ở số ít địa phương đã xảy ra tình trạng tụ tập đông người, kéo xuống đường gây ách tắc giao thông và có những hành động quá khích làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân”.

“Đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các dự án Luật mà Quốc hội đang thảo luận thì luôn lắng nghe ý kiến của người dân”, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi và cho rằng, vụ việc ngày hôm qua cho thấy việc Quốc hội, đại biểu bàn luận ở hội trường đã lan tỏa ra ngoài xã hội.

“Nhưng đáng tiếc là một số người liên quan không hiểu đúng bản chất sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu nhầm vấn đề, nên có hành động quá khích; không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng để gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Cùng với việc kêu gọi người dân, Chủ tịch Quốc hội cũng kêu gọi từng đại biểu Quốc hội thể hiện trách nhiệm trong việc phát ngôn về các vấn đề đang được thảo luận.

Chủ tịch khuyến cáo: “Chúng ta đừng tạo thêm hiểu lầm, ngộ nhận nào nữa. Những thông tin chưa chuẩn xác, gây hiểu nhầm lan ra ngoài xã hội tạo ra những phản ứng không đáng có, ảnh hưởng lớn tình hình đất nước”.

Một lần nữa, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, với các dự án luật quan trọng, các cơ quan nhà nước luôn luôn lắng nghe góp ý của người dân.

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, lẽ ra, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tếđặc biệt (Luật Đặc khu) sẽ được thảo luận và xem xét thông qua tại kỳ họp này theo chương trình xây dựng ban đầu.

Tuy nhiên, Quốc hội thấy cần thiết phải dừng lại để lắng nghe thêm ý kiến nhân dân, để thấy trách nhiệm của Quốc hội, của từng đại biểu Quốc hội và trách nhiệm của cử tri khi bàn bạc, nhận xét về những vấn đề Quốc hội đang bàn bạc.

Sáng nay, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết đồng ý việc lùi thời gian xem xét thông qua Luật Đặc khu vào Kỳ họp thứ 6.

Hà Nguyễn
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục