Thành công trên mạng xã hội không đơn giản chỉ là số lượng “like” và “follow”. Branson tuân thủ một số cách thực hành trên mạng xã hội đã giúp ông luôn là người dẫn đầu. Sau đây là 4 cách thực hành mạng xã hội giúp kết nối với khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng mối quan hệ qua mạng xã hội.
2. Dùng mạng xã hội để đưa những quan tâm đến website của Virgin
Đăng tải những nội dung “có vẻ hay” có thể giúp tăng sự gắn kết và lượng “click” nhưng nội dung có thể đưa người quan tâm đến với website của bạn là nội dung phải chuyển đổi được người theo dõi và thích thành đối tượng tiềm năng và sau cùng là bán được hàng.
Branson hiểu tầm quan trọng của blog nội dung đối với chiến lược social media của ông; ông hầu như viết các bài viết mới trên blog mỗi ngày. Bằng cách đặt các “link” trong những trạng thái kết nối trên mạng xã hội, Branson đưa lượng người quan tâm đến với các nội dung mới trên blog thuộc website của Virgin.
3. Branson vui nhộn
Trong quyển sách Jab, Jab, Jab, Right Hook, chuyên gia mạng xã hội Gary Vaynerchuk gợi ý nên có nội dung bổ ích và vui tươi trước khi đòi hỏi điều gì đó từ các “followers”. Dù đó là một bức hình động vật rất dễ thương, một ý tưởng hài hước hay một câu chuyện cá nhân, Branson luôn chia sẻ những điều ông thích thú trên Twitter và quan trọng hơn là ông chia sẻ những nội dung mà ông biết người theo dõi cũng sẽ thích thú.
Việc chia sẻ những nội dung mà người theo dõi thật sự thích giúp mang lại sự cân bằng với nội dung có tính định hướng kinh doanh, đồng thời làm tăng khả năng người theo dõi sẽ tin tưởng vào nội dung mang tính tiếp thị, quảng bá của bạn.
4. Chào đón những đóng góp của khách hàng
Branson hiểu rằng hoạt động trên mạng xã hội và việc hưởng lợi từ sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng cũng có nghĩa là sẽ dễ bị tấn công bởi những phản hồi hay nhận xét tiêu cực từ khách hàng. Thay vì tránh dạng phản hồi thế này, Branson sẵn sàng chào đón, ông nói: “Tôi thích xem những tương tác mới xuất hiện. Đó là một cách tuyệt vời để nhận phản hồi về hàng hóa và dịch vụ và để tìm cảm hứng cho những ý tưởng mới”.
Qua kênh #AskRichard live Twitter Q&A và qua những tương tác hằng ngày, Branson gắn kết với người theo dõi trong các đối thoại mở về nhiều chủ đề. Branson chọn cách tiếp cận cộng đồng với người dùng mạng Twitter chứ không phải là cách tiếp cận mà người doanh nhân trở thành một phía đối nghịch. Nhờ thế, vị tỉ phú này đã tạo nên một cộng đồng những người ủng hộ trên mạng xã hội với sự gắn bó cao.