Hai yếu tố trên thoạt tiên tưởng chừng như không có mối liên hệ gì, song thực chất lại đang là bài toán khiến không ít ông chủ doanh nghiệp phải đau đầu trong bối cảnh nguồn cung về văn phòng làm việc đạt tiêu chuẩn cao cấp không quá dồi dào như hiện nay, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Chuyển việc vì không gian làm việc chật chội
Trưởng phòng nhân sự của một doanh nghiệp phần mềm có trụ sở tại quận Ba Đình chia sẻ, đầu tháng 4 vừa qua, công ty này đã phải chứng kiến sự “chảy máu nhân tài” khi có đến 2 nhân viên giỏi đồng loạt xin nghỉ việc, chuyển công tác.
“Điều khiến những nhân viên có kinh nghiệm này chuyển việc là vì họ không chịu nổi chỗ làm việc quá chật chội, đến ngay chỗ để xe đi làm hàng ngày cũng khó khăn, chật vật, tiện nghi thiếu thốn, trong khi 8 giờ làm việc của họ tại công ty là khoảng thời gian họ cống hiến hết mình”, vị trưởng phòng cho hay.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, nhân viên một công ty chuyên về tour du lịch chia sẻ, công việc của chị tại đây khá áp lực và bận rộn, nhiều lúc chị cũng chuyển sang một công ty khác để dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Tuy nhiên, lý do khiến chị vẫn trung thành với công ty lại chính là vì không gian và môi trường làm việc ở công ty chị khá tiện nghi, thoải mái.
“Công ty chúng tôi thuê một văn phòng tại Cầu Giấy, không quá rộng nhưng mọi dịch vụ, công nghệ hiện đại của tòa nhà đã khiến tôi và nhiều đồng nghiệp thích thú, cảm thấy như mình đang được ở trong chính ngôi nhà của mình, nên chúng tôi cũng không muốn chuyển việc đến một nơi khác”, chị Hạnh tâm sự.
Tìm thuê được văn phòng vừa ý không dễ
Giám đốc bộ phận cho thuê của Savills Việt Nam Bùi Trung Kiên cho rằng, ngày trước các doanh nghiệp thường không chú ý nhiều đến yếu tố chất lượng văn phòng, tuy nhiên, thời gian gần đây thị hiếu của khách thuê đang dần thay đổi và được nâng cấp. Bởi vậy chất lượng của mặt bằng văn phòng đang ngày càng được chú trọng hơn.
“Savills ghi nhận nhiều giao dịch lớn trên thị trường trong thời gian gần đây xuất phát từ nhu cầu nâng cấp mặt bằng của các doanh nghiệp, chuyển từ tòa nhà hạng C hoặc B sang văn phòng hạng A”, ông Kiên cho hay.
Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung văn phòng hạng A tại Hà Nội không dư giả nên để tìm được một chỗ làm việc vừa ý là chuyện không đơn giản.
Sảnh tòa văn phòng Leadvisors Tower, dự kiến khai trương trong Quý 3/2019.
Trong bối cảnh thị trường đang chứng kiến một “cơn sốt” văn phòng chất lượng tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, tòa nhà Leadvisors Tower tọa lạc tại số 36 đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội đang là một trong những tòa văn phòng được giới đầu tư đánh giá cao sẽ đáp ứng được nhiều kỳ vọng từ các khách hàng doanh nghiệp khi đây là một trong số hiếm dự án được thiết kế trực tiếp bởi Kiến trúc sư Nhật Bản, tạo ra một trải nghiệm văn phòng đẳng cấp, tiêu chuẩn mới ngay tại phía Tây Hà Nội.
Phối cảnh tòa văn phòng Leadvisors Tower tại tầng thấp.
Tòa nhà dự kiến chính thức đi vào cho hoạt động từ quý 3/2019, song đến thời điểm này đã thu hút được một lượng lớn khách hàng đặt thuê làm văn phòng, cơ sở kinh doanh.