Cảng Đoạn Xá (DXP) trả cổ tức đầu tháng 7

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá (mã CK: DXP) thông báo chốt danh sách chi trả cổ tức bằng tiền mặt ngày 20/6/2024 và dự kiến chi trả ngày 5/7/2024.
Nhập khẩu nhựa đường qua cảng Đoạn Xá Nhập khẩu nhựa đường qua cảng Đoạn Xá

Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên năm 2024, DXP đã chốt phương án chia cổ tức 15% cho cổ đông hiện hữu. Trong đó, cổ tức bằng tiền mặt 5% và cổ phiếu thưởng 10%. Như vậy, DXP dự chi gần 30 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền và phát hành thêm gần 6 triệu cổ phiếu để chia thưởng cho cổ đông.

Theo Báo cáo tài chính quý I/2024, DXP sở hữu khoảng 363 tỷ tiền và các khoản tương đương tiền, chiếm 40% tổng tài sản, 42,8% vốn chủ sở hữu. Công ty hiện không có nợ vay, không trái phiếu.

Năm 2023 là năm đầu tiên đánh dấu DXP bước chân vào lĩnh vực kinh doanh nhựa đường. Nhờ làn gió mới này mà kết quả kinh doanh của DXP đã đạt mức cao nhất lịch sử khi ghi nhận doanh thu 410,6 tỷ đồng.

Từ những thành công ban đầu, năm 2024, Đoạn Xá dự kiến đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, có vị trí địa lý thuận lợi tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, đặt mục tiêu là doanh nghiệp top đầu bán lẻ nhựa đường trong vòng 5 năm tới tại thị trường Việt Nam.

Ngày 31/5/2024, DXP đã bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thức, kỹ sư xây dựng đường ô tô và sân bay vào vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách riêng mảng nhựa đường. Ông Thức được đánh giá là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhựa đường, nhân tố quan trọng đặt nền móng cho định hướng mới của DXP.

DXP đặt mục tiêu sản lượng nhựa đường năm 2024 đạt 56.700 tấn, lợi nhuận kinh doanh nhựa đường đạt 21,7 tỷ đồng, gấp 5 lần so với năm 2023, chiếm 25,52% kế hoạch lợi nhuận của Công ty. DXP đặt kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu đạt 804 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 75 tỷ đồng, tăng lần lượt 87% về doanh thu và 7% về lợi nhuận trước thuế so với thực hiện năm 2023.

CTCK ABS đánh giá, giai đoạn từ 2024 sẽ là điểm rơi lợi nhuận mảng nhựa đường khi các dự án thành phần còn lại của Dự án Cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 và Dự án Cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 đi vào giai đoạn cuối, thúc đẩy nhu cầu nhựa đường tăng cao. Bên cạnh đó, còn nhiều dự án nâng cấp hạ tầng giao thông khác tại các tỉnh cũng sẽ được đẩy mạnh triển khai, giúp tăng nhu cầu nhựa đường thời gian tới.

Thuỷ Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục