Trả lời:
Theo Nghị định số 34/2008/NĐ-CP ngày 25/3/2008 thì các DN hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư được sử dụng người nước ngoài vào Việt Nam làm việc, những người này phải có đủ các điều kiện sau: đủ 18 tuổi trở lên; có sức khoẻ phù hợp với công việc; là nhà quản lý, giám đốc điều hành hoặc chuyên gia theo quy định tại Điều 2 Nghị định này; không có tiền án về tội vi phạm an ninh quốc gia; có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp, trừ một số trường hợp do nghị định này quy định.
Trình tự tuyển dụng, thủ tục tuyển dụng:
a. Trước khi tuyển dụng ít nhất 30 ngày, người sử dụng lao động phải thông báo nhu cầu tuyển lao động trên báo Trung ương hoặc địa phương về các nội dung: số lượng cần tuyển dụng, công việc, trình độ chuyên môn, mức lương, điều kiện làm việc và một số yêu cầu cần thiết khác nếu người sử dụng lao động cần. Nếu công ty tuyển người nước ngoài thông qua tổ chức giới thiệu việc làm thì không phải thông báo.
b. Công ty phải cung cấp đầy đủ các quy định của pháp luật Việt
Hồ sơ đăng ký dự tuyển: người nước ngoài nộp cho người sử dụng lao động 2 bộ hồ sơ, bao gồm:
1. Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
2. Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền của nước mà người nước ngoài cư trú ở nước ngoài trước khi đến Việt
3. Bản lý lịch tự thuật của của người nước ngoài theo mẫu quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
4. Giấy chứng nhận sức khoẻ được cấp ở nước ngoài hoặc giấy chứng nhận sức khoẻ được cấp ở Việt
5. Bản sao chứng nhận về trình độ chuyên môn của người nước ngoài;
6. Ba ảnh mầu, ảnh chụp không quá 6 tháng tính từ thời điểm người nước ngoài nộp hồ sơ.
Công ty phải xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại sở lao động - thương binh và xã hội nơi người nước ngoài thường xuyên làm việc hoặc nơi đóng trụ sở chính của công ty.
Về số lượng người nước ngoài, Nghị định 34 không hạn chế.