BVBank triển khai thanh toán bằng QR tại Thái Lan

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hợp tác Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tiện ích thanh toán bằng mã QR tại Thái Lan và Việt Nam hoàn toàn miễn phí.
BVBank triển khai thanh toán bằng QR tại Thái Lan

Theo đó, khách hàng của BVBank có thể sử dụng tài khoản thanh toán VND hoặc thẻ tín dụng BVBank và tính năng “Quét mã QR” trên ứng dụng Ngân hàng số Digimi để thanh toán tiền mua hàng hoá, dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR tại Việt Nam và Thái Lan.

Các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR tại Thái Lan là các đơn vị chấp nhận thanh toán thuộc Tổ chức chuyển mạch NITMX (có biểu tượng Promptpay hoặc logo của các ngân hàng tại Thái Lan như Bangkok Bank, SCB Bank, KasikornBank, Krung Thai Bank, BAY).

Giá trị giao dịch được quy đổi từ Bath Thái sang VND theo tỷ giá quy định tại thời điểm thanh toán. Đặc biệt, giao dịch thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Ngân hàng số Digimi hoàn toàn miễn phí dịch vụ.

Việc mở rộng thanh toán bằng mã QR ngoài thị trường Việt Nam của BVBank tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng của BVBank khi đi du lịch hoặc công tác tại Thái Lan, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ thanh toán không tiền mặt. BVBank được biết là 1 trong 8 ngân hàng tại Việt Nam đang triển khai tiện ích này. Trước đó, các tiện ích như thanh toán/chuyển khoản bằng mã QR trên ngân hàng số Digimi hoàn toàn miễn phí cũng được BVBank tiên phong triển khai trên thị trường.

Kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR giữa Việt Nam và Thái Lan là một phần trong khuôn khổ hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Thái Lan với NAPAS và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) làm trung gian liên thông. So với thanh toán bằng tiền mặt và thẻ tín dụng, thanh toán bằng mã QR không biên giới Việt Nam – Thái Lan mang lại nhiều thuận lợi cho du khách và người bán lẻ tại hai nước.

Ông Phan Việt Hải - Phó tổng giám đốc BVBank cho biết, trong thời gian qua, BVBank luôn chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ, tính năng mới nhằm chuyên biệt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Trong đó, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ để nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự thuận tiện của khách hàng luôn được BVBank ưu tiên hàng đầu.

Việc triển khai thanh toán bằng mã QR tại Thái Lan mang lại cho khách hàng thêm một hình thức thanh toán thuận tiện, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ trương của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà Nước. Thay vì trước đây, khách có nhu cầu đi du lịch hoặc công tác tại Thái Lan phải tìm cách mua, đổi ngoại tệ thì giờ đây chỉ cần có tài khoản BVBank và một chiếc điện thoại smartphone có cài đặt sẵn Ngân hàng số Digimi thì mọi việc thanh toán được thực hiện cực kỳ dễ dàng.

Đây cũng là một trong các chương trình hành động mang tính cạnh tranh của BVBank để tiếp cận khách hàng ngày một nhiều hơn và khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận chúng tôi hơn, góp phần hoàn thành chiến lược trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại mà BVBank đang hướng đến.

Tính đến cuối quý II/2023, số lượng khách hàng của BVBank đã hơn 1,5 triệu khách hàng, góp phần lớn bởi sự phát triển của ngân hàng số. Trước đó trong năm 2022, BVBank cũng đã ghi nhận lượng khách hàng mới tăng tới 70% trong khi giao dịch qua kênh số tăng gần gấp đôi so với năm 2021.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục