Công ty cổ phần One Capital Hospitality (HNX: OCH) công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với doanh thu thuần hợp nhất 700 tỷ đồng, tăng 100 tỷ đồng - tương ứng mức tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế quý III/2025 của Công ty đạt 181,7 tỷ đồng, bù đắp hoàn toàn lỗ lũy kế từ các quý trước.
Đây là kết quả trực tiếp từ việc tối ưu hóa chi phí, giảm nợ vay và tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh cốt lõi như thực phẩm và bất động sản nghỉ dưỡng.
Với chiến lược tái cấu trúc được khởi xướng từ năm 2022, OCH đã thực hiện cắt giảm chi phí quản lý doanh nghiệp, theo đó quý III chỉ còn 32,5 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, doanh thu của OCH đạt hơn 1.022 tỷ đồng, tăng trưởng ở cả bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của OCH trong 9 tháng đầu năm đạt 115,3 tỷ đồng.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2025, OCH đặt kế hoạch kinh doanh năm với tổng doanh thu thuần đạt 1.098,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 47,6 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 9 tháng, OCH đã hoàn thành 89% kế hoạch doanh thu và đạt 2,4 lần kế hoạch lợi nhuận cả năm.
| |
Một trong những trụ cột chiến lược tái cấu trúc của OCH là việc tập trung nguồn lực vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng - mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho OCH. Các dự án tại Nha Trang tiếp tục là điểm sáng, trong đó StarCity Nha Trang Hotel và Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa với doanh thu đạt và vượt kế hoạch trong quý III. Thị trường khách Nga tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua Hàn Quốc để trở thành nguồn khách quốc tế lớn nhất, nhờ đường bay charter và hợp tác lữ hành hiệu quả, giúp các khách sạn đạt kết quả kinh doanh đề ra.
Ngoài ra, việc đưa vào vận hành khách sạn Dusit Cung điện Từ Hoa Hà Nội từ tháng 5/2025 đã mang lại dòng tiền mới, với chỉ số kinh doanh như công suất phòng và giá trung bình của khách sạn đều tăng trưởng tích cực qua từng tháng. Khách sạn đã ghi nhận chỉ số lợi nhuận gộp vận hành dương chỉ sau 3 tháng đi vào hoạt động, phản ánh sức bật ổn định của thị trường với triển vọng khả quan cho các tháng cuối năm 2025. Dự án này không chỉ đa dạng hóa danh mục mà còn khẳng định vị thế của OCH trong phân khúc khách sạn cao cấp tại Hà Nội.
Bên cạnh bất động sản nghỉ dưỡng, mảng hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) - với các thương hiệu Kem Tràng Tiền và Bánh Givral - cũng chứng kiến những bước tiến mới nhờ chiến lược tái cấu trúc. Việc thành lập Công ty cổ phần One Capital Consumer (OCC) vào tháng 1/2025 đã giúp OCH tối ưu hóa quản lý, giảm chi phí sản xuất và mở rộng kênh phân phối.
Dòng sản phẩm Bánh Tràng Tiền mới, ra mắt trong quý III, đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường, đóng góp cho tăng trưởng doanh thu chỉ trong quý đầu tiên. Các sản phẩm như Bánh Chưng Tràng Tiền không chỉ giữ gìn giá trị văn hóa Việt mà còn chinh phục thị trường trong nước, qua các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt, doanh thu từ FMCG tăng trưởng mạnh trong quý III/2025 nhờ mùa Tết Trung thu với sức bật lớn từ bánh Givral.