Bứt phá mạnh mẽ trong quý I/2022, doanh thu Bảo hiểm VietinBank (VBI) tăng trưởng gần gấp 3 lần thị trường

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kết thúc quý I/2022, doanh thu Bảo hiểm Vietinbank (VBI) tăng trưởng trên 24,5% so với cùng kỳ năm 2021, cao gần gấp 3 lần so với mức tăng doanh thu chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ quý I là 9%.
VBI bứt phá nhờ có nhiều sáng kiến thúc đẩy và mở rộng kinh doanh. Ảnh: Ông Lê Tuấn Dũng – Tổng giám đốc Bảo hiểm Vietinbank VBI. VBI bứt phá nhờ có nhiều sáng kiến thúc đẩy và mở rộng kinh doanh. Ảnh: Ông Lê Tuấn Dũng – Tổng giám đốc Bảo hiểm Vietinbank VBI.

Theo thông tin từ Tổng Cục Thống kê, doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm quý I năm 2022 ước tính tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực phi nhân thọ tăng 9%.

Theo khảo sát do Vietnam Report thực hiện, trong nửa cuối năm 2021 và 6 tháng năm 2022, bốn thách thức lớn nhất mà các các doanh nghiệp bảo hiểm phải đối mặt bao gồm: cạnh tranh trong ngành gia tăng; rủi ro từ yếu tố thiên tai dịch bệnh; thu nhập khách hàng giảm sút; hiện tượng trục lợi bảo hiểm.

Trong bối cảnh đó, VBI đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt, chiếm tỷ trọng cao trong doanh thu của VBI là các sản phẩm bảo hiểm tài sản, hàng hóa, bảo hiểm khoản vay, bảo hiểm sức khỏe… Bên cạnh đó, lợi nhuận của VBI tăng do công tác kiểm soát bồi thường tốt, tránh được hiện tượng trục lợi bảo hiểm.

Trong quý I/2022, VBI đã có nhiều sáng kiến thúc đẩy và mở rộng kinh doanh, xây dựng mạng lưới hợp tác rộng khắp, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ bảo hiểm thông qua hệ thống ngân hàng như VietinBank, Wooribank, NCB, Bắc Á Bank, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro, tạo nên bước phát triển mới về các kênh phân phối và cung cấp dịch vụ.

VBI tiếp tục phát triển, đa dạng hóa sản phẩm đưa ra các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu thị trường như VBI vì cộng đồng, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm sức khỏe cao cấp.

VBI liên tục đưa ra những chương trình, dịch vụ và sản phẩm phong phú dành cho các khách hàng doanh nghiệp, khách hàng FDI với các dịch vụ bảo hiểm tài sản, hàng hóa, năng lượng tái tạo... Với mảng khách hàng cá nhân, phát huy ưu thế vượt trội của mình về công nghệ và chuyển đổi số, VBI có bước tiến mới về tăng trưởng doanh thu từ bảo hiểm trực tuyến, trở thành đơn vị bảo hiểm số hàng đầu tại Việt Nam và có tốc độ xử lý bồi thường nhanh nhất thị trường.

Chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu của VBI trong quý I là nhóm sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe, chiếm 32,2%, tiếp đó là doanh thu bảo hiểm tài sản chiếm 27,3% và xe cơ giới chiếm 24,5%.

Đây là một thành quả nối tiếp tốc độ tăng trưởng ổn định của VBI trong năm 2021 với doanh thu năm 2021 tăng trưởng trên 11%, lợi nhuận tăng tới 34% - mức tăng cao nhất của ngành bảo hiểm phi nhân thọ.

Nhiều năm qua, VBI luôn nỗ lực cải tiến để đưa ra những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng tham gia và sử dụng dịch vụ bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện nhất, giúp VBI “tăng tốc, khác biệt, bứt phá” trên thị trường bảo hiểm.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục