Lập “kỷ lục” ngay ngày đầu mở bán
800 triệu là doanh thu của siêu thị Bách hoá Xanh ‘size 5 tỷ’ mở mới hoàn toàn tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Nếu các siêu thị khác chọn khu vực đô thị đông đúc để mở mới, Bách hoá Xanh lại chọn vùng ngoại ô để ‘trình làng’.
Trong ngày đầu tiên, shop đón hơn 3.000 khách, giá trị bình quân giỏ hàng là 250.000 đồng/hóa đơn; điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân vùng ngoại ô là “nhu cầu có thật”.
Ngày khai trương đã có 3.176 đơn hàng, nghĩa là có ít nhất 3.176 lượt khách đã đến mua sắm tại đây. Như vậy, doanh thu siêu thị ‘size 5 tỷ’ mở mới hoàn toàn, dù ở ngoại ô đã vượt xa kỳ vọng với mức doanh thu gấp 2,5 lần so với bình quân của những siêu thị chuyển đổi trước đây.
Theo thống kê của chị Thảo Trinh, quản lý cửa hàng, trong doanh thu của ngày khai trương, riêng nhóm hàng tươi sống đạt gần 300 triệu đồng, phần còn lại 500 triệu đồng là nhóm hàng tiêu dùng nhanh: hóa mỹ phẩm, thực phẩm đóng hộp...
“Với lượng hàng hóa đa dạng, giá cả niêm yết rõ ràng, thái độ phục vụ ‘5 sao’, đặc biệt là nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách hàng tại đây..., mỗi tháng doanh thu 5 tỷ đồng không phải là điều khó”, chị Thảo Trinh nhấn mạnh.
Mô hình lớn - Bước đi đúng!
Hiện tại, Bách hoá Xanh đã có 1.641 cửa hàng trải dài từ Khánh Hòa đến Cà Mau. Ông Trần Kinh Doanh, tổng giám đốc Bách hoá Xanh cho biết: “Cuối tháng 7, Bách hoá Xanh đã bắt đầu thực hiện cuộc chuyển đổi những siêu thị nhỏ, đông đúc và có tiềm năng mở rộng lên quy mô lớn hơn, hàng hóa phong phú hơn nhằm đạt doanh thu mục tiêu 3 tỷ và 5 tỷ (còn được gọi là mô hình 3 tỷ và 5 tỷ)”.
Khách hàng ‘no nê’ hàng hoá với siêu thị Bách hoá Xanh mô hình 5 tỷ. |
Tính đến cuối tháng 8/2020, Bách hoá Xanh đã có 277 siêu thị có diện tích lớn từ 300m2 trở lên thuộc các mô hình này, trong đó có 25 siêu thị thuộc mô hình 5 tỷ.
Tại đây, Bách hoá Xanh nâng số lượng hàng hóa bày bán lên gần 8.000 mặt hàng; bao gồm 4.500 hàng khô, hàng tươi sống là 3.000 mặt hàng...
Tuy nhiên, không giống các siêu thị 5 tỷ khác, Bách hóa Xanh ở Vĩnh Lộc A là siêu thị đầu tiên được mở mới hoàn toàn mà không phải được nâng cấp từ một siêu thị nhỏ lên. Chính vì thế, thành công của siêu thị này càng cho thấy việc mở các siêu thị lớn là đúng hướng, đặc biệt là tại TP.HCM.
Theo lời của ông Doanh, Bách hoá Xanh kỳ vọng đến cuối năm 2020, chỉ riêng địa bàn TP.HCM dự kiến sẽ có khoảng 200 siêu thị size 5 tỷ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của cộng đồng dân cư, dù đó là ở những khu vực thuộc nội thành cho đến ngoại thành.
Hơn 3.000 mặt hằng tươi sống sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. |
“Khi đã là nhà bán lẻ hàng thực phẩm, tiêu dùng nhanh..., bạn phải có nhiều hàng hóa để khách hàng lựa chọn”, ông Doanh chia sẻ thêm.