Bộ Giao thông - Vận tải đồng loạt thay thể Chủ tịch và Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long

Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long – đơn vị chuyên đầu tư phát triển hạ tầng tại khu vực phía Nam đang có biến động lớn về nhân sự cấp cao.     
Thi công xây dựng cầu Vàm Cống – công trình do Tổng công ty Cửu Long quản lý dự án Thi công xây dựng cầu Vàm Cống – công trình do Tổng công ty Cửu Long quản lý dự án

Theo thông tin của báo Đầu tư, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vừa đồng ý để ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long)  được chuyển công tác về Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam theo nguyện vọng cá nhân.

Bộ GTVT thống nhất điều động, bổ nhiệm ông Phạm Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm quyền Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long.

Ban cán sự Đảng Bộ GTVT cũng thống nhất chủ trương để ông Dương Tuấn Minh, thành viên HĐTV Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long được thôi việc theo nguyện vọng cá nhân; giao HĐTV Tổng công ty Cửu Long không tiếp tục quy trình bổ nhiệm lại và không bổ nhiệm lại giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty đối với ông Minh kể từ ngày 21/9/2016.

Được biết, HĐTV Tổng công ty đã thống nhất giao ông Trần Văn Thi – Phó Tổng giám đốc, Thành viên HĐTV Tổng công ty làm quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 21/9.

Trước đó, ông Dũng đã có đơn xin chuyển công tác, ông Minh có đơn xin thôi việc kể từ ngày 19/9 với lý do là không còn phù hợp để thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành Tổng công ty sau tái cơ cấu.

Tổng công ty Cửu Long có số vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng được Bộ Giao thông vận tải thành lập theo Quyết định số 1589/QĐ-BGTVT ngày 20/72011 trên cơ sở chuyển đổi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Sửa chữa cầu đường 715 và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ .

Hiện Tổng công ty Cửu Long - một trong những đơn vị quản lý dự án và đầu tư chủ lực và uy tín của Bộ GTVT với những dự án trọng điểm mang tầm cỡ Quốc gia như dự án: cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ, đường Xuyên Á, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, Nam Sông Hậu, Hành lang ven biển phía Nam, dự án kết nối đồng bằng sông Mekong…  đang được Bộ GTVT yêu cầu tiến hành tái cơ cấu, thay đổi mô hình tổ chức sau 5 năm hoạt động.

Anh Minh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục