Bộ Công thương lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện qua cuộc thi sáng tạo logo và slogan

(ĐTCK) Lễ phát động "Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện" do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức vừa diễn ra sáng nay 28/10 tại Hà Nội.
Bộ Công thương lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện qua cuộc thi sáng tạo logo và slogan

Phát biểu tại lễ phát động,ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương nhấn mạnh mục đích việc phát động cuộc thi nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg tới toàn xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh việc thực hiện tiết kiệm điện.

“Với chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững”, thông qua cuộc thi, Bộ Công Thương mong muốn sẽ lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh – tế xã hội của đất nước”, ông Kim thông tin.

Theo đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP) được triển khai trong giai đoạn 2006 - 2015 đã giúp tiết kiệm được trên 15 triệu tấn dầu quy đổi (TOE), giúp giảm 3,4% tổng năng lượng tiêu thụ trong giai đoạn 2006 - 2010 và 5,65% trong giai đoạn 2011 - 2015.

Ngày 13/3/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 280/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 (VNEEP3), hướng tới triển khai đồng bộ các hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Gần đây nhất, Chỉ thị 20 do Thủ tướng Chính phủ ban hành cũng yêu cầu cả nước phải phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ.

Theo tinh thần chỉ thi, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể - xã hội thực hiện 5 giải pháp.

Đó là: Tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở; Tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời; Tiết kiệm điện tại các hộ gia đình; Tiết kiệm điện tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ; Tiết kiệm điện tại doanh nghiệp sản xuất.

Về cơ cấu giải thưởng của cuộc thi, theo Ban tổ chức sẽ gồm: 1 giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan) trị giá 50 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 1 giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải thưởng được khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi) trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi kể từ 12h ngày 21/10 đến 17h ngày 5/12/2020. Dự kiến, lễ công bố trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Hiếu Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục