Theo đó, Bitel sẽ có trách nhiệm tái trang bị hạ tầng công nghệ thông tin và đường truyền cho 1.837 trường học công nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giảng dạy cho ngành giáo dục Peru. Dự án này bao gồm 4 gói thầu, trải dài trên tất cả 25 tỉnh, thành của quốc gia Nam Mỹ.
Đây là dự án về hạ tầng công nghệ thông tin mà Bitel thắng thầu với giá trị lớn nhất từ trước tới nay. Với dự án này, Bitel đã có lần thứ ba hợp tác với Bộ Giáo dục Peru.
Viettel cho biết, việc thắng thầu dự án 27 triệu USD đánh dấu nỗ lực của Bitel, đồng thời khẳng định tầm nhìn và định hướng đúng đắn của Viettel khi tổ chức lại Khối Khách hàng doanh nghiệp từ năm 2017.
Trung tâm Khách hàng doanh nghiệp của Bitel mới chỉ được xây dựng trong vòng hơn 1 năm với 45 nhân sự, đảm đương khối lượng công việc lớn là quản lý các khách hàng thuộc nhóm Chính phủ, bán lẻ, ngân hàng, mỏ, dịch vụ, giáo dục, xây dựng… tại Peru.
Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, trung tâm này đã đóng góp lớn vào thành công của Bitel với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD; trong đó, riêng hợp đồng ký mới mang về 30 triệu USD. Theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40 triệu USD.