Trong đó, Fadil nằm cùng phân khúc với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark hay Toyota Wigo. Ở phân khúc này, giá Kia Morning thấp nhất 290 triệu đồng, Wigo phiên bản cao cấp đắt nhất phân khúc giá 405 triệu, đều đã có 10% VAT.
Fadil được phát triển từ nền tảng của mẫu Opel Karl Rocks tại thị trường châu Âu. Kết cấu xe gần như tương đương với thế hệ Chevrolet Spark thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, tại Việt Nam, VinFast đã mua lại hoạt động và nhà máy của GM, nên dòng xe Spark sẽ được thay thế khi Fadil lên kệ.
Công nghệ an toàn trên Fadil gồm 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Xe có 6 màu sơn để khách hàng lựa chọn khi đặt mua.
Trong khi đó, dòng sedan Lux A2.0 nằm ở phân khúc D, cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord khi bán ra thị trường. Hiện Camry có giá 997-1.302 triệu, Mazda6 là 819-1.019 còn Accord là 1.203 triệu, đều đã có VAT.
Động cơ 2.0 nền tảng N20 của BMW, AVL và Magna phát triển thêm. Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp bộ tăng áp 2 ống xoắn, phun nhiên liệu trực tiếp, cùng hệ thống van biến thiên VVT. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 174 mã lực tại 4.500-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 300 Nm tại 1.750-4.000 vòng/phút. Trong khi bản cao cấp là 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Cả hai dùng hộp số tự động ZF 8 cấp, dẫn động cầu sau.
Công nghệ an toàn trên bản cao cấp có 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống lật, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.
Đối với SUV Lux SA2.0, xe nhắm đến phân khúc tầm trung, nơi có khá nhiều lựa chọn ăn khách trên thị trường như Toyota Fortuner, Ford Everest. Hiện mức giá của các xe trong phân khúc này khoảng từ dưới 1 tỷ đến 1,3 tỷ.
Khung gầm của Lux SA2.0 phát triển từ sản phẩm của BMW. Cả hai phiên bản của Lux SA đều có thông số kỹ thuật giống bản sedan cao cấp.
Trang bị và công nghệ an toàn của mẫu SUV gần như giống hệt sedan. Bản cao cấp nhất cũng có 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống lật, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.
Tiện nghi gồm đèn pha tự động, điều hoà tự động hai vùng, sạc không dây, kết nối điện thoại không dây, điều khiển giọng nói, màn hình cảm ứng 10,4 inch, 13 loa, đèn nội thất.
Sau lễ ra mắt, khu vực trưng bày 4 mẫu xe Vinfast được mở rộng đón người dân vào tham quan.
Hàng nghìn người sau nhiều tiếng chờ đợi đã có thể thoải mái ngắm những chiếc xe nổi tiếng. Lần đầu tiên được ra mắt và thu hút rất nhiều sự quan tâm là chiếc xe cỡ nhỏ VinFast Fadil.
Fadil sẽ có 5 màu sắc cho khách hàng lựa chọn, gồm đỏ, trắng, xanh, cam và bạc, được đánh giá rất hợp với nhu cầu của người Việt.
Càng về chiều tối lượng người đổ về xem càng lúc càng đông.
Không thể vào gần, nhiều người vẫn tranh thủ selfie.
Khu vực đặt mua xe đông kín người.
Các bàn tư vấn hoạt động hết công suất.
Nhiều tư vấn viên ra tận đường để trả lời các thắc mắc.
Khách hàng xin tờ khai đăng ký thông tin để mua xe Vinfast.
Nhiều người tự xếp thành hàng chờ đến lượt.
Chị Thu Hương nhà tại phố Nguyễn Đình Chiểu đặt mua xe máy điện Vinfast Klara loại pin Lithium-ion cho con gái với giá 35 triệu đồng. Chị cho biết được xem xe xong là muốn mua xe ngay lập tức.
Mỗi khách hàng đặt xe ô tô với mức 10 triệu đồng.
Còn với xe máy điện, khách hàng có thể ngay lập tức trả toàn bộ tiền và mang xe về nhà. Trong ảnh là anh Trần Quang Mạnh, một trong những khách hàng đầu tiên, mua 2 xe Klara cho mẹ và vợ với giá 70 triệu đồng.