Cụ thể, so với mức phí khi mua trực tuyến trước đây, khách hàng có thể tiết kiệm 20% khi mua bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn 24/24, 15% khi mua bảo hiểm sức khỏe và 10% khi tham gia bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân.
Toàn bộ quá trình mua bảo hiểm của khách hàng đều có thể thực hiện trên môi trường trực tuyến từ tra cứu thông tin sản phẩm, quy trình bồi thường đến đặt mua, thanh toán. Khách hàng có thể đăng ký nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử (có giá trị pháp lý tương đương với bản giấy) qua email trong vòng 30 phút sau khi thanh toán hoặc đăng ký nhận bản cứng trong vòng 1 ngày làm việc.
Đặc biệt, với ứng dụng di động BIC Online vừa được BIC ra mắt trong tháng 01/2020, khách hàng có thể có thể khai báo thông tin tổn thất và gửi hồ sơ bồi thường, chi trả bảo hiểm trực tuyến ngay trên thiết bị di động cá nhân; dễ dàng tra cứu mạng lưới các đơn vị thành viên BIC, các đơn vị sửa chữa/cứu hộ xe cơ giới, các cơ sở y tế liên kết với BIC trên toàn quốc; cập nhật liên tục tiến độ xử lý bồi thường, chi trả bảo hiểm; kiểm tra thông tin hợp đồng bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng.