Theo đó, trong quý II/2021, SMB ghi nhận doanh thu đạt 323,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 49,2 tỷ đồng, lần lượt giảm 2,8% và tăng 20,3% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 25,7% lên 29,1%.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 9,8%, tương ứng tăng 8,4 tỷ đồng lên 94 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 36,3%, tương ứng tăng thêm 4,5 tỷ đồng lên 16,9 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 17,6%, tương ứng giảm 3,9 tỷ đồng về 18,3 tỷ đồng; lợi nhuận khác tăng 340%, tương ứng tăng 1,7 tỷ đồng lên 2,2 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Như vậy, mặc dù trong quý II/2021 doanh thu giảm nhưng lợi nhuận đã tăng nhờ vào tăng biên lợi nhuận và tiết giảm chi phí quản lý…
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, SMB ghi nhận doanh thu đạt 595,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 77,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,6% và 29,5% so với 6 tháng đầu năm 2020.
Được biết, trong năm 2021, SMB đặt kế hoạch tổng doanh thu là 1.315,03 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 126,08 tỷ đồng. Như vậy, ước tính sau 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp hoàn thành 61,6% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính tới 30/6/2021, tổng tài sản của SMB tăng 17,6% so với đầu năm lên 945,6 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tài sản cố định đạt 358,3 tỷ đồng, chiếm 37,9% tổng tài sản; tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn đạt 233 tỷ đồng, chiếm 24,6% tổng tài sản; tồn kho đạt 201,7 tỷ đồng, chiếm 21,3% tổng tài sản.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/7, cổ phiếu SMB giảm 2.550 đồng về 38.550 đồng/cổ phiếu.