Theo đó, doanh nghiệp thống nhất triển khai phương án tăng vốn điều lệ giai đoạn 2 bằng hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ thực hiện quyền đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Thời gian dự kiến trong năm 2020-2021, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Trước đó, trong Đại hội đồng cổ đông năm 2020, doanh nghiệp lên kế hoạch phát hành thêm gần 1 tỷ cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 10.350 tỷ đồng lên 20.000 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty phát hành 207 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 15.000 đồng/cổ phiếu. Số tiền 3.105 tỷ đồng thu được dự kiến sẽ dùng để tái cấu trúc nợ vay 2.000 tỷ đồng, bổ sung vốn lưu động 1.105 tỷ đồng.
Ngoài ra, BCM cũng chào bán riêng lẻ 758 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư, số tiền thu được dự kiến dùng để tái cấu trúc tài chính, thanh toán các khoản vay, bổ sung vốn kinh doanh, thực hiện các hoạt động mua bán sáp nhập.
Như vậy có thể thấy, doanh nghiệp đang từng bước thực hiện lộ trình tăng vốn sau khi lên sàn.
Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu là 2.483,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 580,6 tỷ đồng, lần lượt giảm 26,6% và 52,5% so với 6 tháng đầu năm 2019.
Được biết, trong năm 2020 doanh nghiệp đặt kế hoạch tổng doanh thu là 6.016 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 931 tỷ đồng, lần lượt giảm 40% và 65% so với thực hiện năm 2019. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm doanh nghiệp hoàn thành được 62,4% kế hoạch lợi nhuận.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 43,2% lên 45% nhưng biên lợi nhuận ròng lại suy giảm mạnh từ 36,1% về chỉ còn 23,4%. Trong kỳ, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu tài chính giảm 380,1 tỷ đồng về chỉ còn 11,1 tỷ đồng; phần lãi từ công ty liên doanh, liên kết giảm 118,2 tỷ đồng về chỉ còn 314,3 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch 30/09, cổ phiếu BCM giảm 100 đồng về 40.500 đồng/cổ phiếu.