TPS: PET chưa hấp dẫn để đầu tư trong giai đoạn hiện tại với vị thế ngắn hạn

Nguồn : TPS - CTCK Tiên Phong

Ngành : Phân phối - Bán lẻ

Cùng với đó, việc Trung Quốc mở cửa hoàn toàn sẽ giúp hồi phục chuỗi cung ứng toàn cầu và hỗ trợ cho giai đoạn ra mắt iPhone 15 vào cuối quý III/2023.

Bên cạnh đó, tăng trưởng sản phẩm Apple trong nước dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng khi Apple đang có những động thái cho thấy sự quan tâm của họ vào thị trường Việt Nam.

Cụ thể, ông lớn này đã có các chính sách hỗ trợ nhiều hơn giúp giá bán trong nước không còn chênh lệch nhiều so với hàng xách tay và đưa ra các chương trình thúc đẩy tiêu thụ các các dòng sản phẩm cũ như: iPhone 13, iPhone 12... Với vị thế là một trong bốn nhà phân phối chính thức sản phẩm Apple tại Việt Nam (gồm PET, DGW, FPT Synnex và Viettel trading), chúng tôi cho rằng PET sẽ được hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng nhu cầu sản phẩm Apple

PET đang giao dịch với P/E ở mức 9.9 lần, cao hơn so với trung bình từ năm 2017 là 8.7 lần. Với triển vọng kinh doanh khó có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2023, PET chưa hấp dẫn để đầu tư trong giai đoạn hiện tại với vị thế ngắn hạn.