PHS: Khuyến nghị trung lập trong ngắn hạn đối với MWG, DGW và PNJ

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Phân phối - Bán lẻ

Đối với MWG, động lực tăng trưởng chính công ty trong mùa dịch Covid là chuỗi Bách Hóa Xanh. MWG đang nổ lực cải thiện biên lợi nhuận để chuỗi BHX đạt mục tiêu hòa vốn tại mỗi cửa hàng và trung tâm phân phối (DC) trong năm 2020.

Chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý đối với MWG là 107.800 VNĐ/CP. DGW kỳ vọng tăng trưởng hai chữ số ở ngành hàng điên thoại và thiết bị văn phòng nhờ thương hiệu Xiaomi và hưởng lợi từ dự án “Chuyển đổi số Quốc gia” của Bộ Thông tin và Truyền thông.

DGW là một trong những doanh nghiệp ICT có kết quả kinh doanh cao trong mua Covid nhờ mô hình kinh doanh có tính co duỗi cao, chi phí cố định thấp hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ. Chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý đối với DGW là 31.500 VNĐ/CP.

PNJ chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid khi 85% các cửa hàng đóng cửa trong thời gian cách ly xã hội và sản phẩm trang sức bị hạn chế sức mua do người tiêu dùng gia tăng tiết kiệm chi tiêu.

Tuy nhiên, PNJ nổ lực tái cơ cấu sản phẩm, sản xuất những sản phẩm có hàm lượng vàng cao để đáp ứng nhu cầu tích trữ của người dân. Chúng tôi nhận định rằng kết quả kinh doanh của PNJ sẽ sụt giảm mạnh trong 2020, vì vậy mức giá hợp lý của PNJ là 66.500 VNĐ/CP.