PHS: Khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VGI

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Bưu chính - Viễn thông

Với giả định năm 2020 VGI sẽ không còn khoản trích lập lớn nào sau khoản trích lập dự phòng khoản phải thu ở Cameroon 2.417 tỷ đồng trong năm 2019 và VGI sẽ ngừng mở rộng ở các thị trường mới, chỉ tập trung phát triển các thị trường có sẵn như kế hoạch đã đề ra trong ĐHCĐ, chúng tôi dự phóng doanh thu VGI sẽ tăng trưởng 10%, với mức tăng trưởng số thuê bao đạt 10% lên 56 triệu thuê bao.

Tuy nhiên, do các khoản lỗ của VGI ở thị trường châu Phi do mức doanh thu hiện tại vẫn chưa đủ bù chi phí hoạt động (Opex) và lãi vay, ước tính biên lợi nhuận ròng của VGI chỉ đạt 2.7% với lợi nhuận sau thuế dự phóng đạt 499 tỷ đồng.

Hiện VGI đầu tư hạ tầng 5G, chú trọng các giải pháp phát triển dịch vụ viễn thông và viễn thông mở rộng như IOT, thanh toán online, nội dung số, xây dựng chuỗi sản phẩm liên kết cải thiện doanh thu và biên lợi nhuận.

Bằng phương pháp EV/EBITDA, P/B và EV/Doanh thu, ước tính thận trọng giá trị hợp lý của VGI là 28.300 đồng/cổ phiếu, tăng 0.4% so với mức giá hiện tại. Do đó, khuyến nghị giữ đối với cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát; (2) Công nghệ viễn thông thay đổi nhanh chóng; (3) Cạnh tranh từ các đối thủ trong ngành; (4) Rủi ro chính trị; (5) Rủi ro tỷ giá.