MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG, giá mục tiêu 16.400 đồng/CP

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Hệ sinh thái toàn diện theo chuỗi giá trị từ Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, nắm bắt cơ hội thị trường và gia tăng giá trị cho khách hàng.

Trong đó, mảng dịch vụ của DXG đang đứng đầu toàn quốc với thị phần môi giới bất động sản của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: DXS) trong năm 2021 đạt 33%. DXS đã gia tăng thị phần nhờ đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng công nghệ giúp tăng tốc độ xử lý hồ sơ và giao dịch và đạt được kết quả giao dịch tốt thông qua nền tảng này.

Bên cạnh đó, DXG hiện đang có quỹ đất lớn để phát triển các dự án (hiện tại: 2.300 ha, trong dài hạn: 3.500 ha) với các dự án tại TP.HCM và các dự án tại các thành phố vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai. Triển vọng doanh thu giai đoạn 2023-2026 của DXG sẽ đến từ 2 đại dự án Gem Riverside và Gem Premium (TP.HCM) sau khi được khơi thông pháp lý bên cạnh các dự án hiện hữu như St Moritz, Opal Boulevard, Gem Sky World…

Một yếu tố hỗ trợ khác là tình hình tài chính lành mạnh với tỷ lệ vay ngắn dài hạn/ vốn chủ sở hữu chỉ ở mức 0,41 ở mức trung bình thấp so với ngành cùng lượng tiền và tương đương tiền gần 1.250 tỷ đồng đủ khả năng đáo hạn trái phiếu trong quý IV/2022 và 2023.