KIS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu HPG

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : sắt thép

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG – sàn HOSE) sẽ thâm nhập sâu vào thị trường thép dẹt với nhà máy tôn mạ Hưng Yên. Việc hoàn thành giai đoạn 2 Dung Quất sẽ hoàn thành chuỗi giá trị của Hòa Phát ở cả mảng thép dài và thép dẹt. Dung Quất sẽ đưa Hòa Phát thành nhà sản xuất đứng đầu Đông Nam Á.

Khả năng sinh lời cải thiện nhờ giá quặng sắt đầu vào thuận lợi khi sản lượng khai thác toàn câu ổn định hơn trong năm 2020.

Cho năm 2020, chúng tôi ước tính doanh thu và lợi nhuận cảu Hòa Phát sẽ đạt 76,062 tỷ đồng và 8,901 tỷ đồng, tăng 21.5% n/n và 19.2% n/n. EPS tương ứng là 3k đồng Rủi ro:

Rủi ro hoạt động của giai đoạn 2 Dung Quất: Bởi vì HRC là một sản phẩm hoàn toàn mới của Hòa Phát, sự cố trong giai đoạn vận hành, nếu có, sẽ khiến cho giai đoạn chạy thử kéo dài hơn.

Chúng tôi kỳ vọng thành công của dự án Dung Quất sẽ biến Hòa Phát trở thành người khổng lồ trong khu vực trong thời gian tới. Sử dụng P/E 10x, chúng tôi định giá cổ phiếu HPG ở mức 28,000 đồng vào cuối năm 2020. Tổng lợi nhuận dự kiến là 26.4%. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu HPG.