KBSV: Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 110.400 đồng/CP

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Với đặc thù là một doanh nghiệp bất động sản , giá trị của Vinhomes phụ thuộc rất nhiều vào giá trị của quỹ đất và các dự án trong tương lai, do vậy KBSV cho rằng phương pháp RNAV là phù hợp để định giá chất lượng tài sản của Vinhomes.

Chúng tôi đã thực hiện đánh giá lại các dự án có đủ thông tin và có thể triển khai trong giai đoạn tới. Với những dự án chưa có đầy đủ thông tin về kế hoạch phát triển hoặc chưa tiến hành xây dựng, chúng tôi đánh giá lại dự án dựa trên giá trị đất. Những dự án chưa có kế hoạch phát triển, chúng tôi giữ nguyên giá trị sổ sách của dự án.

Theo đó, giá trị hợp lý của cổ phiếu Vinhomes theo phương pháp này là 110.400 đồng/cổ phiếu.

Vinhomes là chủ đầu tư bất động sản nhà ở hàng đầu Việt Nam với các quỹ đất lớn tại các vị trí đặc địa ở các thành phố lớn trải dài trên khắp cả nước cùng với khả năng phát triển dự án nhanh và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Vinhomes đã tạo dựng được thương hiệu Bất động sản uy tín với những lợi thế được cộng hưởng từ Tập đoàn mẹ Vingroup. Dựa trên kết quả kinh doanh và định giá, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu Vinhomes với giá mục tiêu là 110.400 đồng/cp, cao hơn 18% so với giá đóng cửa ngày 22/11/2019.