BVSC: Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu GMD, giá mục tiêu 54.700 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Cảng biển

Việc Fed tiếp tục tăng lãi suất một cách “diều hâu” hơn nhằm đối mặt với lạm phát càng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức mua của người tiêu dùng. Chúng tôi cho rằng, tình trạng này sẽ còn kéo dài đến nửa cuối năm 2023.

Tại cuộc họp về giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam ngày 21/3/2022, kết luận được đưa ra là: trước mắt chưa xem xét điều chỉnh giá dịch vụ bốc dỡ container tại các cảng biển, nhằm đảm bảo công tác kiểm soát lạm phát chung cũng như góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân.

Mặt khác, việc sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển chững lại và giảm sút sẽ khiến doanh nghiệp khó có thể điều chỉnh tăng mạnh giá cước dịch vụ trong ngắn và trung hạn, đặc biệt là tại khu vực Hải Phòng trước tình trạng dư cung như hiện nay.

Với độ mở nền kinh tế hiện tại, Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI khi các doanh nghiệp đa quốc gia tiến tới việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, hậu Covid-19, quá trình này được thúc đẩy diễn ra nhanh hơn khi việc phụ thuộc sản xuất vào Trung Quốc trong bối cảnh nước này liên tục “đóng cửa” đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, các hiệp định thương mại song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết như: CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP… sẽ là tiền đề giúp cho hoạt động xuất nhập khẩu giữ nhịp tăng trưởng.

Chúng tôi định giá cổ phiếu GMD của Công ty cổ phần Gemadept dựa trên phương pháp SOTP (Sum-of-the-Parts). BVSC khuyến nghị NEUTRAL với giá mục tiêu cho cổ phiếu GMD là 54.700 đồng/cổ phiếu – với tiềm năng tăng trưởng 14,7%.