BVSC: Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PNJ

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Vàng bạc

Cụ thể, xu hướng gia tăng số lượng tầng lớp trung lưu và thu nhập cao ở Việt Nam sẽ là yếu tố thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm trang sức có thương hiệu với chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Tiềm năng của các sản phẩm trang sức có thương hiệu là rất lớn khi phần lớn nhu cầu thị trường vẫn nằm tại các cửa hàng nhỏ lẻ với chất lượng không đồng nhất (60-70% thị phần).

Bên cạnh đó, việc cải thiện của mức thu nhập khả dụng cũng góp phần phát triển nhu cầu với các sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sống cả về vật chất và tinh thần. Điều này sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho các thương hiệu sản phẩm cao cấp, bao gồm mặt hàng trang sức với thiết kế đầy tinh xảo bên cạnh các chất liệu vượt trội.

Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm và năng lực chế tác trang sức tại Việt Nam cũng như sự hỗ trợ từ hệ thống ERP mới, chúng tôi tin rằng PNJ có nhiều lợi thế trong việc khai thác triển vọng của thị trường bằng việc cải thiện hơn nữa trong việc nắm bắt thị hiếu của khách hàng và không ngừng nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm trang sức thời trang tinh xảo.

Về định giá, chúng tôi xác định giá hợp lý cho PNJ theo phương pháp DCF là 97.100 VND/cp. Kết quả này, mức P/E dự phóng năm 2019 và 2020 lần lượt là 20,2 lần và 15,9 lần. Với việc so sánh tương quan, chúng tôi nhận thấy rằng cổ phiếu của PNJ đang giao dịch ở mức PEG là 0,65 lần, thấp hơn tại mức trung vị của các công ty cùng ngành là 1,18 lần.

Qua đó, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu PNJ với mức lợi nhuận kỳ vọng là 16,8% tại mức giá đóng cửa ngày 20/11/2019.