BVSC: Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu DGW

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Phân phối - Bán lẻ

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với giá mục tiêu 1 năm theo phương pháp DCF là 121.764 đồng/cp (lợi nhuận tiềm năng 32,3%; bao gồm suất cổ tức là 1,6%).

BVSC duy trì quan điểm DGW đang ở vị thế cạnh tranh để hưởng lợi từ các xu hướng mới nổi của thị trường công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam, bao gồm: (1) Việc hợp nhất ngày càng tăng của thị trường phân phối máy tính xách tay cũng như nhu cầu tích cực đối với máy tính xách tay kể cả sau COVID-19, (2 ) Một chu kỳ thay thế mới cho điện thoại di động khi ngừng hoạt động 2G và phát triển 5G.

Theo đó, Xiaomi với chất lượng sản phẩm vượt trội ở khung giá cạnh tranh sẽ đảm bảo vị thế cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động trung cấp quy mô lớn ở Việt Nam; BVSC ưa thích mô hình kinh doanh của DGW, tạo sự khác biệt với các công ty phân phối khác thường chỉ cung cấp dịch vụ đơn lẻ, giá trị thấp.

Quản lý dòng tiền từ hoạt động kinh doanh hiệu quả gần đây không chỉ cho phép DGW giữ đòn bẩy ở mức hợp lý, mà nó còn chứng tỏ vị thế của công ty tốt hơn đối với các nhà cung cấp và khách hàng của mình.

BVSC kỳ vọng triển vọng tăng trưởng kết quả kinh doanh mạnh mẽ của Công ty và khả năng thương thảo gia tăng và cải thiện thanh khoản trong thời gian tới là cơ sở để định giá của DGW cao hơn.