BVSC: Cổ phiếu MBB có mức định giá hấp dẫn

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Ngân hàng

Quý I/2022, tín dụng hợp nhất toàn hàng của MBBank đạt mức 14,8% YTD, là mức cao xấp xỉ ba lần so với mức tăng trưởng ngành là 5% và là mức tăng trưởng mạnh nhất trên toàn hệ thống.

Tỷ lệ nợ xấu của MBBank là 0,99%, tăng 9 bps so với cuối năm 2021 và giảm 30 bps so với cùng kỳ. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt mức 250%, giảm nhẹ so với mức 267% cuối năm 2021.

NIM của MBB đạt mức 5,52%, tăng 40 bps so với quý liền kề và tăng 66 bps so với cùng kỳ và là mức NIM cao nhất kể từ 2018.

ĐHCĐ năm 2022, Ban lãnh đạo MBB đã chia sẻ thông tin về việc nhận một tổ chức tín dụng bắt buộc. Chúng tôi cho rằng, MBB có nhiều lợi thế để thực hiện tái cơ cấu như làm chủ công nghệ từ mạng lõi ngân hàng cho đến ứng dụng, hệ thống sản phẩm cũng như quản trị nhân sự… Với những lợi thế này, nhiều khả năng MBB sẽ tái cơ cấu thành công từ tổ chức tín dụng tiếp nhận bắt buộc.

Cùng với sự điều chỉnh của thị trường chung, mức giá của MBB cũng điều chỉnh và kéo mức P/B trượt giảm xuống còn 1,7 lần. Đây là mức định giá hấp dẫn cho một ngân hàng hàng đầu, cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, có chất lượng tài sản tốt, hiệu quả hoạt động cao, có tốc độ tăng trưởng nhanh trong nhiều năm qua và có tiềm năng tăng trưởng cao trong thời gian tới. BVSC đang xem xét lại dự báo cũng như định giá và sẽ cập nhật trong báo cáo tới.