ACBS: Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu NVL

Nguồn : ACBS- CTCK ACB

Ngành : Bất động sản

Nhìn chung, NVL là công ty phát triển bất động sản nhà ởlớn thứhai trên sàn chứng khoán với quỹ đất dự kiến là 4.894 ha, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và khả năng huy động vốn tốt.

NVL được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ nhu cầu cao về ngôi nhà thứ hai/ngôi nhà nghỉ dưỡng của tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng ở Việt Nam, lãi suất ổn định và chi tiêu chính phủ nhiều hơn cho cơ sở hạ tầng kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận như Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cầu Vàm Cái Sứt.

Mối quan tâm chính của chúng tôi đối với cổ phiếu này là tỷ trọng doanh thu tài chính lớn và tỷ lệ đòn bẩy khá cao. Tuy nhiên, nếu quy trình phê duyệt dự án và tính tiền sử dụng đất tại TP.HCM được giải quyết trong năm 2021 thì NVL có thể nâng cao chất lượng lợi nhuận từ năm 2022 khi việc bàn giao dự án sẽ là nguồn lợi nhuận chính so với các năm trước thì lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động tài chính.

Ngoài ra còn có rủi ro pha loãng từ 233,7 triệu USD trái phiếu chuyển đổi còn lại có thể chuyển đổi thành hơn 88,7 triệu cổ phiếu, tương đương với 9% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Sử dụng phương pháp RNAV, chúng tôi đưa ra giá mục tiêu là 69.479 đồng/cổphiếu vào cuối năm 2021 và nhắc lại khuyến nghị giữ đối với cổ phiếu này.