Thông tin từ BBC cho biết, mọi năm, sức mua năm sau tăng hơn so với năm trước khoảng 20%, nhưng Tết năm nay, nhiều khả năng chỉ tăng 5 - 10%, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn và tình trạng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.
Chính vì vậy, chiến lược của BBC là tập trung vào những dòng sản phẩm truyền thống có thế mạnh trong nhiều năm qua như bánh cao cấp Goody, kẹo mềm Michoco với 3 hương vị socola, sữa, café và bánh bông lan Huli Deli.
Đồng thời, BBC sẽ chọn lọc những dòng sản phẩm được ưa chuộng, thay vì bày bán hơn 60 loại như trước đây. Bộ sản phẩm cao cấp giữ vai trò chủ lực của BBC gồm Goody và Palomino, có giá thành thấp hơn 20 - 25% so với sản phẩm nhập ngoại với chất lượng tương đương. Vụ Tết năm nay, BBC gia tăng sản lượng của dòng sản phẩm Goody lên 200%.
Dự kiến, sản lượng vụ Tết năm nay của BBC là 1.250 tấn bánh kẹo và socola, với mức giá bán tăng 5 - 10% tùy loại, khoảng 30% sản phẩm không tăng giá.
Tính đến thời điểm hiện tại, BBC đã tung ra thị trường xấp xỉ 30% sản lượng kế hoạch, chuyển hàng tới 50.000 điểm bán trên toàn quốc. Các mặt hàng đang thu hút người tiêu dùng là bánh cao cấp Goody loại 700gr.
Trong 9 tháng đầu năm, BBC đạt doanh thu thuần 657 tỷ đồng, tăng 6%; lợi nhuận sau thuế 15,7 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch cả năm, Công ty mới đạt 44% kế hoạch lợi nhuận sau thuế (36 tỷ đồng).