Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đang ấp ủ điều gì khi rời Quốc Cường Gia Lai?

(ĐTCK) Vào tháng 11/2018, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) rời khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Sau khi rời khỏi vị trí này đến nay, ít ai biết ông đã thành lập công ty riêng mang tên Chánh Nghĩa Quốc Cường với dự án đầu tay C-Sky View tại Bình Dương.

Bước ngoặt sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường

Ông Nguyễn Quốc Cường đường biết đến với vai trò là Phó tổng giám đốc của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vào năm 24 tuổi. Cho đến nay trải qua hơn 13 năm làm việc tại đây, cuối cùng ông cũng quyết định từ nhiệm khỏi vị trí lãnh đạo để tìm cho mình một hướng đi riêng.

Nhiều người cho rằng, hướng đi riêng ở đây là việc ông mở chuỗi nhà hàng C.Tao trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, bất động sản vẫn là con đường ông chọn. Cuối tháng 5 vừa qua, Bình Dương đã đón nhận một dự án căn hộ cao cấp mang tên C-Sky View do Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường làm chủ đầu tư. Đây chính là dự án đầu tay do ông Cường cùng cộng sự đầu tư và phát triển.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đang ấp ủ điều gì khi rời Quốc Cường Gia Lai? ảnh 1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tại sự kiện ra mắt dự án C-Sky View vào cuối tháng 5 vừa qua.

Lý giải việc vẫn quyết định chọn lĩnh vực bất động sản là hướng đi riêng, ông Cường chia sẻ: “Trải qua thời gian dài làm việc trong lĩnh vực bất động sản, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Từ đó, tôi đã chọn một hướng đi độc lập, thành lập Chánh Nghĩa Quốc Cường. Công ty phát triển theo một hướng đi hiện đại, riêng biệt cùng với đội ngũ cán bộ đầy nhiệt huyết”.

Lựa chọn Bình Dương làm “tổng hành dinh”

Trải qua quá trình tìm hiểu nhu cầu thị trường, ông Cường chọn Bình Dương là nơi khởi đầu sự nghiệp nhờ cảm nhận được tiềm năng lớn tại đây. Sau nhiều năm đóng băng, vào năm 2018, thị trường bất động sản Bình Dương đã bất ngờ khởi sắc trở lại. Hàng loạt dự án nhà ở của nhiều chủ đầu tư lớn được tung ra, mặt bằng giá mới thiết lập. Chánh Nghĩa Quốc Cường là một trong những chủ đầu tư đó.

Lý giải sức hút thị trường Bình Dương, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, hạ tầng là yếu tố quan trọng. Thời gian gần đây, hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm được đầu tư và hoàn thiện: Dự án cao tốc nối các tỉnh phía bắc với TP.HCM, kéo dài tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đến Dĩ An, cao tốc TP.HCM – TP Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc TP.HCM – Lộc Ninh, tuyến Metro Thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành…

Sắp tới đây, Quốc lộ 13 cũng sẽ được cải tạo và mở rộng theo hình thức đối tác công tư (PPP) và hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Đây là trục giao thông xương sống của hệ thống giao thông Bình Dương và nằm trong hệ thống đường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Tuyến quốc lộ này có ý nghĩa như chiếc đòn bẩy nâng cao vị thế của Bình Dương, hướng đến vị trí dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp, đô thị, thu hút đầu tư.

“Thực ra, việc chọn Bình Dương để đầu tư thời điểm này theo tôi là thích hợp. Bởi vì, những năm trước người dân ở Bình Dương chưa quen, thậm chí không quan tâm đến chung cư. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chung cư trở thành nhu cầu. Mặt khác, địa phương này dù phát triển nhưng vẫn chưa có chung cư nào được đầu tư xứng tầm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, ông Cường cho biết.

C-Sky View - “đứa con đầu lòng” được chăm chút tỉ mỉ

Nói về C-Sky View, đây là dự án đầu tay của Chánh Nghĩa Quốc Cường, cũng chính là “đứa con tinh thần” của ông Cường được ấp ủ trong thời gian dài. Ông Cường chia sẻ, để đưa ra thị trường một C-Sky View chuẩn nhất, vợ chồng ông đã chuyển đến ở trong chung cư để trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống của một cư dân. Quá trình trải nghiệm đã giúp cho vợ chồng ông thấu hiểu được tất cả mong muốn của cư dân, để từ đó xây dựng và phát triển C-Sky View hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu an cư của khách hàng.

C-Sky View là dự án căn hộ cao cấp, gồm 2 block, cao 36 tầng nằm tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, nơi được mệnh danh là trung tâm kinh tế sầm uất nhất tại Bình Dương. Dự án được thiết kế với không gian xanh, hiện đại với hệ thống tiện ích đa dạng, giúp cư dân dễ dàng tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đang ấp ủ điều gì khi rời Quốc Cường Gia Lai? ảnh 2

Chánh Nghĩa Quốc Cường đánh dấu bước phát triển mới tại Bình Dương với dự án C-Sky View.

“Đầu tư xây dựng chung cư C-Sky View, tôi không nghĩ nhiều về lợi nhuận, mà muốn thông qua dựu án để chứng minh cho khách hàng một điều: Sản phẩm của tôi xứng đáng để đặt niềm tin. Chúng tôi mong muốn mang đến cho cư dân một không gian sống mới, không nơi nào bằng nhà mình”. Ông Cường nhấn mạnh.

Với hướng phát triển lấy nhu cầu của cộng đồng là nền tảng cùng kế hoạch lâu dài, Chánh Nghĩa Quốc Cường được kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực bất động sản trong tương lai gần.

H.Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục