Bất chấp đại dịch, Sabeco lãi hơn 3.400 tỷ đồng trong 9 tháng

Vượt những “đá tảng chặn đường” từ Nghị định 100 cũng như đại dịch Covid-19, bình quân mỗi ngày quý III năm nay, Sabeco lãi gần 16 tỷ đồng.

Đúng như dự báo của ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB), doanh nghiệp này sẽ phục hồi kinh doanh từ 6 tháng cuối năm nay.

Kết quả kinh doanh trong 3 tháng (từ tháng 07/2020), Sabeco ghi nhận doanh thu 8.052 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái với 1.470 tỷ đồng.

Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng từ 24,6% lên 30,7%.

Như vậy, bình quân mỗi ngày trong quý này, Sabeco lãi gần 16 tỷ đồng.

Bất chấp đại dịch, Sabeco lãi hơn 3.400 tỷ đồng trong 9 tháng ảnh 1
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco trong 9 tháng năm 2020 và cùng kỳ năm ngoái (Đvt: Tỷ đồng).

Nhìn lại kết quả kinh doanh quý II/2020- giai đoạn Việt Nam ghi nhận thêm một số ca nhiễm Covid-19, Sabeco chỉ lãi 1.215 tỷ đồng (thấp hơn 255 tỷ đồng so với quý III/2020).

Nhưng nhìn chung trong quý II và quý III năm nay, Sabeco cố gắng kìm hãm mức giảm doanh thu và lợi nhuận quanh mức 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu đạt hơn 20.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.403 tỷ đồng, lần lượt giảm 29% và 20% so với 9 tháng đầu năm 2019.

Sau 9 tháng kinh doanh, Sabeco hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và gần 105% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Ban lãnh đạo Sabeco lý giải, trong thời gian qua, doanh nghiệp này đã thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí để giảm tối đa tác động của đại dịch đến lợi nhuận.

Theo một báo cáo phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Sabeco năm nay có thể đạt lần lượt 27.850 tỷ đồng (- 27% so với cùng kỳ) và 4.799 tỷ đồng (-11% YoY) với giả định biên lãi gộp được cải thiện ở mức 29% do chi phí nguyên vật liệu đầu vào giảm.

Đơn vị này còn ước tính, sản lượng tiêu thụ bia của Sabeco chiếm 38% của toàn ngành và vẫn duy trì vị trí dẫn đầu.

Từ đầu năm đến nay, ngoài những kỳ vọng mới khi ra mắt thêm 2 nhãn hiệu bia mới là Lạc Việt (vào cuối tháng 06) và Saigon Chill (đầu tháng 10), Sabeco còn phải đối mặt hàng loạt vấn đề liên quan đến tin đồn bán mình cho đối tác Trung Quốc; bị mất thị phần vì đối thủ phát tán tin giả, ác ý; những nhân viên cũ lập một công ty với tên gọi na ná rồi kết nối với chính đại lý của Sabeco để phân phối sản phẩm "nhái" Bia Saigon,...

Một số chỉ tiêu kinh doanh của Sabeco trong 9 tháng năm nay so với cùng kỳ (Đvt: Tỷ đồng).

9 tháng 2020

9 tháng 2019

Tăng/giảm

Doanh thu thuần

20.000

28.169

-8.000

Doanh thu hoạt động tài chính

734

622

112,3

Chi phí bán hàng

2.104

2.099

5,3

Chi phí quản lý doanh nghiệp

562

530

31,6

Lợi nhuận sau thuế

3.403

4.279

-876,2

Hồng Phúc
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục