Bảo Việt Nhân thọ Tiên phong và dẫn đầu

Trên thế giới, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã có hơn 400 năm lịch sử, nhưng ở Việt Nam, cho đến những năm cuối của thế kỷ 20, phần đông người dân vẫn chưa có khái niệm về bảo hiểm nhân thọ. Trong bối cảnh đó, Bảo Việt Nhân thọ ra đời, gánh trên vai sứ mệnh của người dẫn đường, mở lối cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Bảo Việt Nhân thọ hiện có mạng lưới 65 công ty thành viên, 300 văn phòng giao dịch tại khắp 63 tỉnh, thành phố, hơn 1.700 cán bộ, nhân viên và gần 100.000 tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ hiện có mạng lưới 65 công ty thành viên, 300 văn phòng giao dịch tại khắp 63 tỉnh, thành phố, hơn 1.700 cán bộ, nhân viên và gần 100.000 tư vấn viên

20 năm tiên phong và song hành cung thị trường bảo hiểm nhân thọ

Ngày 22/6/1996, viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam là Quyết định số 568/TC/QĐ/TCCB của Bộ Tài chính, thành lập Công ty Bảo hiểm nhân thọ (tên thương mại là Bảo Việt Nhân thọ) trực thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (nay là Tập đoàn Bảo Việt).

Tiền đề cho sự thành lập Bảo Việt Nhân thọ là những công trình nghiên cứu, đề tài khoa học chuyên sâu về bảo hiểm nhân thọ, những khảo sát thực tế tại các thị trường nước ngoài, sự đầu tư, đào tạo kiến thức chuyên môn cho các cán bộ tại nhiều thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển như Anh, Nhật Bản và sự hỗ trợ, phối hợp của các chuyên gia nước ngoài.

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày thành lập, ngày 1/8/1996, Bảo Việt Nhân thọ giới thiệu 2 sản phẩm bảo hiểm đầu tiên của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam là “An sinh giáo dục” và “Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp 5, 10 năm”. Từ dấu mốc lịch sử đó, Bảo Việt Nhân thọ không ngừng nỗ lực và kiên trì khai mở thị trường. Đến năm 2000, mạng lưới của Bảo Việt Nhân thọ đã được phát triển ra khắp cả nước, với 59 công ty thành viên.

Năm 2001, Bảo Việt Nhân thọ trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên cán đích 1 triệu hợp đồng, đạt doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 64%. Đây cũng là năm mà những khách hàng đầu tiên của Bảo Việt Nhân thọ nhận được tiền đáo hạn, khẳng định việc thực hiện đầy đủ các cam kết theo hợp đồng của Công ty, mang đến trải nghiệm và niềm tin, sự hài lòng cho các khách hàng.

Giai đoạn 2002 - 2004, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục mở rộng các phòng dịch vụ khách hàng, sâu sát với các địa phương để phục vụ chu đáo nhất nhiều đối tượng khách hàng. Đến nay, Bảo Việt Nhân thọ có mạng lưới 65 công ty thành viên và 300 văn phòng giao dịch tại khắp 63 tỉnh, thành phố, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng dịch vụ, đảm bảo uy tín và thực hiện các cam kết với khách hàng.

Đáng chú ý, năm 2005 đánh dấu sự hội nhập quốc tế sâu rộng của Bảo Việt Nhân thọ, khi chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Marketing và Nghiên cứu về bảo hiểm nhân thọ quốc tế (LIMRA). Lần đầu tiên, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có các tư vấn viên xuất sắc được trao chứng nhận quốc tế Internationnal Quality Award (IQA), là 64 tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ.

Trong năm 2005, Bảo Việt Nhân thọ tăng cường nâng cao chất lượng quản lý và chất lượng sản phẩm, thông qua việc đánh giá hiệu quả sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và đánh giá giá trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế do Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Tillinghast (nay là Towers Watson) thực hiện.

Cùng năm đó, Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, đồng thời chuyển đổi hoạt động theo mô hình Tập đoàn. Bảo Việt Nhân thọ trở thành Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ, trực thuộc Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Bảo Việt.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của thị trường, cũng như nhận thức của cộng đồng về bảo hiểm nhân thọ ngày một nâng cao, Bảo Việt Nhân thọ đã có những bước tăng tốc và bứt phá.

Năm 2014, tổng tài sản Bảo Việt Nhân thọ quản lý vượt qua mức 1 tỷ USD. Năm 2015, doanh thu của Tổng công ty vượt mốc 10.000 tỷ đồng. Hiện tại, tổng tài sản của Bảo Việt Nhân thọ đạt khoảng 40.000 tỷ đồng, có đội ngũ cán bộ, nhân viên hơn 1.700 người và gần 100.000 tư vấn viên, cung cấp hơn 50 sản phẩm, phục vụ khách hàng trên cả nước.

Với những nỗ lực, đóng góp cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng, ngành tài chính và đất nước nói chung, Bảo Việt Nhân thọ đã nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước, cũng như danh hiệu từ các tổ chức uy tín. Gần đây nhất, trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và được bình chọn là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam thông qua khảo sát, đánh giá của CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, bà Thân Hiền Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ, chính cơ hội và thách thức của thị trường đã thúc đẩy hệ thống Bảo Việt Nhân thọ không ngừng nỗ lực, đổi mới, tạo thành sức mạnh tổng hợp để phát triển, với nguồn nhân lực chuyên nghiệp cùng hệ thống quản trị doanh nghiệp đổi mới, tiếp cận mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới và khả năng phát triển các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bảo Việt Nhân thọ ngày hôm nay là thành quả của tinh thần Việt Nam, sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực và học hỏi không ngừng của lớp lớp thế hệ lãnh đạo, nhân viên, tư vấn viên.

Ông Charles Gregory, đại diện HSBC - đối tác chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt nhận xét, Bảo Việt Nhân thọ là một công ty có phả hệ tuyệt vời, có khả năng vươn tới và chăm sóc từng gia đình tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổng công ty có sự hiểu biết về thị trường trong nước, kênh phân phối rộng khắp và có những sản phẩm riêng biệt, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân Việt Nam. HSBC đã bổ sung, chia sẻ những kinh nghiệm và thực hành quốc tế, hỗ trợ Bảo Việt thông qua một tập hợp các giải pháp toàn diện, nhằm giúp Bảo Việt Nhân thọ cải thiện hoạt động, nâng cao tính cạnh tranh, ngày càng phát triển lớn mạnh.

Bảo Việt Nhân thọ Tiên phong và dẫn đầu ảnh 1

20 năm phát triển bền vững vì lợi ích Việt

Ngay từ ngày đầu thành lập, Bảo Việt Nhân thọ đã xác định sứ mệnh của doanh nghiệp là “Bảo đảm lợi ích Việt”, nên luôn nỗ lực đưa sản phẩm mang tính nhân văn cao là bảo hiểm nhân thọ đến với đông đảo người dân. Qua đó, góp phần ổn định cuộc sống, giảm bớt khó khăn về tài chính cho khách hàng và người thân khi gặp rủi ro, đảm bảo nguồn tài chính cho các giai đoạn khác nhau của cuộc đời, đáp ứng phù hợp nhu cầu và khả năng tài chính của mọi tầng lớp dân cư, của mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Đồng thời, huy động vốn từ những nguồn tiền nhàn rỗi nằm trong dân cư, thực hiện đầu tư, tạo thêm việc làm cho người lao động.

Đặc biệt, Tổng công ty đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ trẻ em hiếu học trên khắp mọi miền Tổ quốc có cơ hội được đến trường, được học tập để tạo dựng tương lai.

Ngoài ra, hàng năm, Bảo Việt Nhân thọ tổ chức rất nhiều buổi hội thảo chuyên đề nhằm cung cấp thêm kiến thức cần thiết nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tổ chức khám bệnh miễn phí, tặng nhà tình nghĩa cho bà con nghèo gặp khó khăn và các đối tượng chính sách.

Trong lĩnh vực giáo dục, giai đoạn 2015 - 2016, thêm 2 triệu học sinh có cơ hội tiếp cận với môi trường học tập thú vị trên Internet thông qua website luyện thi toán trên mạng ViOlympic toàn quốc do Bảo Việt Nhân thọ cùng với FPT và Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong thời gian qua, Bảo Việt Nhân thọ đã nhận được Thư khen của Chủ tịch nước về những thành tích đóng góp trong công tác an sinh xã hội giai đoạn 2011 - 2016.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn rộng lớn và nhiều tiềm năng. Bảo Việt Nhân thọ luôn nỗ lực để khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường, nhưng đồng thời cũng xác định sứ mệnh và trách nhiệm của doanh nghiệp là đồng hành và tiến bước với sự phát triển của xã hội. Đó là một xã hội an lành mà con người được bảo vệ trước rủi ro, một xã hội khoẻ mạnh, nơi người dân được chăm sóc về cả thể chất và tinh thần, một môi trường chăm lo chu toàn, phát triển lành mạnh và phát huy tiềm năng của con trẻ, thế hệ tương lai của đất nước.

20 năm qua, thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng và khả năng tài chính của nhiều thành phần và đối tượng khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ đã góp phần xây dựng cuộc sống an lành, thịnh vượng, hoạch định và bảo vệ về tài chính cho hơn 5 triệu người, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho những người tham gia bảo hiểm không may gặp rủi ro và chi trả đáo hạn, với tổng giá trị gần 30.000 tỷ đồng.

Tổng công ty đang tiến bước trên con đường phát triển tiến bộ và năng động, đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đem đến cho khách hàng và xã hội những giá trị, ý nghĩa lớn để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Là một thương hiệu bảo hiểm nhân thọ thuần Việt, Bảo Việt Nhân thọ đóng vai trò quan trọng với người dân Việt Nam và có trách nhiệm với khách hàng, không chỉ ngày hôm qua, hôm nay, mà còn với nhiều thế hệ người dân Việt Nam trong tương lai.

Diệu Minh
Đặc san Toàn cảnh Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2016

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục