Vụ chìm tàu Trường Hải: Bảo Việt cam kết trách nhiệm bảo hiểm

(ĐTCK) Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) là nhà bảo hiểm thân tàu của tàu Trường Hải Star vừa bị chìm tại khu vực Bãi Trước, Vũng Tàu.
Tàu Trường Hải Star bị chìm sau khi va chạm với một tàu khác - Ảnh: Thanh Niên Tàu Trường Hải Star bị chìm sau khi va chạm với một tàu khác - Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với ĐTCK, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, sau khi xác định chính xác và có kết luận của các cơ quan chức năng về nguyên nhân, phân định lỗi, mức độ thiệt hại,... Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thực hiện việc giải quyết chế độ bảo hiểm cho các tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm trong vụ chìm tàu này theo đơn bảo hiểm đã cấp, đúng  quy định của pháp luật hàng hải trong nước và quốc tế.

Trường Hải Star thuộc Công ty TNHH một thành viên Vận tải biển Chu Lai Trường Hải đã tham gia bảo hiểm thân tàu (Hull) và trách nhiệm (P&I) tại Bảo hiểm Bảo Việt. Thân tàu được bảo hiểm với giá trị là 1,692 triệu USD và bảo hiểm P&I tham gia với Hội Bảo hiểm miền Tây nước Anh (West of England).

Ngày 10/4, tàu Trường Hải Star đã bị tàu Krairatch Dignity - quốc tịch Thái Lan đâm chìm tại khu vực Bãi Trước, Vũng Tàu. Tàu Trường Hải Star chở 66 container, trong đó có 26 container chứa 64 xe ô tô gồm 48 xe tải, 2 xe Kia Carens và 14 Kia Morning. Ngay sau khi xảy ra sự cố đâm va, cảng vụ Vũng Tàu và các bên liên quan đã bắt giữ tàu Krairatch Dignity theo đúng Luật  Hàng  hải, để phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

Trao đổi với ĐTCK, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, Bảo hiểm Bảo Việt đã phối hợp với Nhà Tái bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sĩ) chỉ định Công ty Giám định hàng hải MCO của Singapore và Công ty Giám định Nori, tiến hành giám định, điều tra nguyên nhân và tổn thất, cũng như phân định lỗi giữa hai tàu, tìm các phương án khắc  phục, trục vớt tàu Trường Hải Star.

Được biết, số hàng được Trường Hải Star chuyên chở cũng đã được mua bảo hiểm tại một công ty bảo hiểm khác với tổng trị giá 17 tỷ đồng.

Kim Lan
Kim Lan

Tin cùng chuyên mục