“Tân binh” sẽ góp sức phát triển ngành bảo hiểm 2014

(ĐTCK) Đó là khẳng định của ông Steve Lorenz, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life (PVI Sun Life) với ĐTCK nhân dịp đầu năm mới. 
“Tân binh” sẽ góp sức phát triển ngành bảo hiểm 2014

Thưa ông, thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2014 trong nhận định của ông sẽ thế nào?

Với đà tăng trưởng của thị trường bảo hiểm các năm vừa qua, cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhận thức của toàn xã hội về bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nói riêng ngày càng tăng lên, tôi tin rằng, thị trường bảo hiểm năm 2014 tiếp tục tăng trưởng với 2 con số. Tính riêng trong ngành bảo hiểm, cũng sẽ không có sự thay đổi xu hướng, BHNT sẽ tăng trưởng nhanh hơn bảo hiểm phi nhân thọ.

Nền kinh tế đang dần phục hồi và TTCK được dự báo khởi sắc hơn sẽ là những động lực cho thị trường bảo hiểm. Bảo hiểm hưu trí tự nguyện đã chính thức có mặt trên thị trường, cùng với sự xuất hiện của các công ty bảo hiểm mới sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của ngành bảo hiểm 2014.

Có một thực tế là không ít DN mới, với sức trẻ của mình thường muốn ghi dấu ấn ngay với thị trường bằng lối đi khác biệt, hướng tới mục tiêu tăng trưởng cao, thậm chí phi mã. Ông nghĩ sao về thực tế này?

Sản phẩm tiên tiến, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, hệ thống bán hàng rộng lớn, chiến lược kinh doanh đúng đắn và khả năng tận dụng lợi thế, tìm kiếm phân khúc thị trường phù hợp… là những điểm đặc biệt cần thiết với DN mới.

PVI Sun Life cũng vậy. Chỉ sau 9 tháng hoạt động, chúng tôi đã đạt được những kết quả khả quan. Đến thời điểm này, chúng tôi đã có 3.500 tư vấn viên hoạt động trên toàn quốc, 3 chi nhánh ở cả 3 miền Bắc -Trung - Nam và đang thiết lập hệ thống văn phòng bán hàng, văn phòng giao dịch tại các tỉnh thành lớn.

Cũng trong 6 tháng từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, hiện PVI Sun Life đã có danh mục gồm 7 sản phẩm chính và nhiều sản phẩm phụ. Các sản phẩm của chúng tôi được thị trường và khách hàng đánh giá cao, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng và các giai đoạn khác nhau của cuộc sống.

Doanh thu khai thác mới của PVI Sun Life năm 2013 xếp thứ 3 trên thị trường BHNT với con số ấn tượng 1.023 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng kể từ ngày bắt đầu bước vào hoạt động. Những kết quả đạt được sẽ được chúng tôi tập trung phát huy trong năm 2014.

Ông dường như khá lạc quan, nhưng thực tế thị trường bảo hiểm vẫn còn nhiều vấn đề...?

Tất nhiên là như vậy, để thị trường bảo hiểm tăng trưởng bền vững, thách thức lớn nhất vẫn là thay đổi nhận thức của người dân về bảo hiểm. Chính nhận thức của xã hội về bảo hiểm còn nhiều hạn chế, nên mặc dù bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao liên tục các năm qua, nhưng tỷ trọng của ngành bảo hiểm trong GDP vẫn còn thấp. Ngoài ra, một thách thức khác là cần tạo ra cơ hội cạnh tranh lành mạnh giữa các DN bảo hiểm. Khi đó, khách hàng sẽ được sử dụng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Trong số 6 DN đủ điều kiện kinh doanh bảo hiểm hưu trí tự nguyện thì có đến 5 DN thuộc Top đầu thị trường với nhiều năm kinh nghiệm. Vậy, yếu tố nào giúp DN mới như PVI Sun Life cạnh tranh với DN kỳ cựu?

Trên thực tế, có DN chỉ trong một thời gian ngắn đã hoàn thành mọi công việc để sẵn sàng đưa sản phẩm đến với khách hàng. Nỗ lực này không chỉ thể hiện năng lực, mà còn thể hiện cam kết của DN bảo hiểm mới là lấy khách hàng làm trọng tâm, cung cấp những giải pháp giúp khách hàng đạt được những mục tiêu tài chính phù hợp theo từng giai đoạn của cuộc đời, trở thành người bạn đồng hành trong cuộc sống. Với PVI Sun Life, chưa đầy 6 tháng, chúng tôi đã đưa sản phẩm bảo hiểm hưu trí đến với khách hàng.

Thứ hai là nhân sự. Nhân sự là nền tảng của bất kì DN nào. Hiểu được tầm quan trọng đó, PVI Sun Life đã sớm xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao bao gồm những chuyên gia hàng đầu về tài chính toàn cầu đến từ Canada, Hongkong, cùng những nhà quản lý am hiểu thị trường nội địa đến từ PVI Holdings.  Qua đó giúp Công ty đạt được những thành công mang tính đột phá trong năm vừa qua.

Cuối cùng, công nghệ thông tin cũng là một yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của một DN mới. Trong thời gian ngắn đi vào hoạt động, chúng tôi đã phát triển một hệ thống công nghệ thông tin hoàn chỉnh để hỗ trợ mọi hoạt động của Công ty. Năm 2014, PVI Sun Life sẽ tiếp tục đầu tư cho hệ thống này, nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Như vậy, có thể nói, yếu tố chính làm nên sức bật của DN bảo hiểm mới đó chính là sản phẩm, nhân sự và công nghệ thông tin.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục