PTI: Hàng chục xe ô tô bị thủy kích trong đợt mưa lớn ở Vinh, ước tính thiệt hại hơn 1 tỷ đồng

(ĐTCK) Tin từ bảo hiểm PTI cho biết, do ảnh hưởng trực tiếp của đợt không khí lạnh, mưa lớn kéo dài từ ngày 15/10 đã khiến hầu hết các tuyến phố và khu dân cư ở thành phố Vinh (Nghệ An) ngập chìm trong nước nên những ngày qua, hãng bảo hiểm này nhận được nhiều thông báo cứu hộ xe. PTI cũng điều động giám định viên từ Hà Nội vào Vinh để tăng cường hỗ trợ. 
PTI: Hàng chục xe ô tô bị thủy kích trong đợt mưa lớn ở Vinh, ước tính thiệt hại hơn 1 tỷ đồng

Tất cả các xe này đều đã được PTI phối hợp với các gara liên kết ưu tiên vệ sinh, kiểm tra và sửa chữa, nếu cần nhân viên có thể làm thêm giờ để nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm trả xe cho khách hàng sử dụng.

Riêng trong ngày 16/10, PTI đã hỗ trợ 45 xe ô tô bị ngập nước trên địa bàn thành phố Vinh, trong đó có 10 xe bị thủy kích gây tổn thất lớn. Hiện hãng bảo hiểm này vẫn đang giám định thiệt hại các xe bị hư hỏng, ước tính thiệt hại ban đầu là hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến thời tiết thất thường, mưa nhiều khiến tình trạng ngập nước ở nhiều thành phố trở nên nghiêm trọng. Nếu xử lý sai cách khi trời mưa lớn thì xe ô tô có thể bị nước ngập nặng gây ra hiện tượng thủy kích rất nghiêm trọng.

Đại diện PTI cho biết, để tránh gây thiệt hại nặng cho xe khi di chuyển trong thời tiết mưa lớn, đường ngập nước, khách hàng nên xác định mực nước an toàn trước khi đi vào vùng bị ngập, chuyển xe về số 1 hoặc chuyển số tay về mức thấp đồng thời giữ đều chân ga để tránh nước tràn vào khoang động cơ từ phía trước và ống xả phía sau. Nếu xe bị chết máy ở vùng ngập nước, khách hàng nên gọi điện đến các đơn vị cứu hộ hoặc các đơn vị bảo hiểm để được hỗ trợ kịp thời.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục