PTI bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chủ xe bất cẩn đâm vào cột bơm xăng

(ĐTCK) Đại diện PTI vừa chính thức xác nhận là nhà bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chủ xe cơ giới gây ra vụ tai nạn hy hữu tại cây xăng ở Hà Nội.
Hiện trường vụ việc Hiện trường vụ việc

Được biết, vụ việc xảy ra vào đêm cuối tháng 5/2020, tài xế bất cẩn lùi xe quá đà húc đổ một cột bơm xăng tại cây xăng Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội. Xăng tràn ra ngoài gây cháy cột bơm cây xăng và ô tô, đồng thời làm cháy toàn bộ 1 xe máy đang đổ xăng ở gần đó.

Chủ xe gây tai nạn đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của PTI và vật chất ô tô của một hãng bảo hiểm khác.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện PTI cho biết, trong trường hợp chủ xe không vi phạm các quy định pháp luật như: Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại; lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy; không có Giấy phép lái xe….thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả chi phí bồi thường cho các thiệt hại của cây xăng và đền bù xe máy bị cháy tối đa đến hạn mức bảo hiểm, trong đó mức trách nhiệm dân sự là 100 triệu đồng đối thiệt hại về tài sản/vụ.

Hiện nay, PTI và hãng bảo hiểm bảo hiểm vật chất xe cho chủ xe này đang cùng với khách hàng đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để hoàn thiện các thủ tục liên quan để xem xét việc bồi thường.

Được biết, trước đó, PTI cũng tiến hành bồi thường trách nhiệm dân sự xe máy cho một khách hàng không may đâm phải xe ô tô Mercedes. Cụ thể, anh Đ.V.Tiến sử dụng xe của bố mình là Đ.V.Hạnh đã xảy ra va quệt với xe ô tô Mercedes trên đường Hoàng Văn Thái, TP. Hà Nội, thiệt hại ban đầu ước tính lên đến 100 triệu đồng.

Sau khi nhận được thông báo từ khách hàng, PTI đã tiến hành phối hợp giám định thiệt hại, hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ có liên quan, đồng thời tiến hành đàm phán, xác định giá trị sửa chữa với chủ xe Mercedes là 60 triệu đồng.

Căn cứ vào kết luận lỗi của cơ quan chức năng, PTI đã tiến hành bồi thường cho ông Đ.V.Hạnh tối đa mức trách nhiệm là 50 triệu đồng.

Trong năm 2019, hãng bảo hiểm này đã thực hiện chi trả bồi thường 42 tỷ đồng cho cho sản phẩm bảo hiểm xe máy, trong số đó có 80% là các vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến tính mạng con người và 20% còn lại là các vụ tai nạn, va quệt nhỏ và vừa.

Đáng chú ý, PTI cho biết, có nhiều trường hợp, người dân nhận được tối đa mức trách nhiệm theo quy định của pháp luật là 100 triệu đồng/người/vụ đối với tính mạng và 50 triệu đồng/vụ đối với tài sản.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục